Bị xe cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh tông, nam thanh niên mất tích 4 tháng

Thời sựThứ Sáu, 17/06/2016 07:29:00 +07:00

Con trai mất tích bí ẩn, suốt 4 tháng trời gia đình ông Điếu ròng rã tìm kiếm nhưng đều 'bặt vô âm tín', bất ngờ một ngày cả nhà nhìn thấy thông tin và hình ảnh con trai trên facebook.

Nhân vật mất tích bí ẩn là Lê Văn Hòa (SN 1996, quê xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Chiều 29/10/2015, Hòa bị xe ô tô biển xanh tông trúng khi đang đi bộ qua đường thuộc địa phận xã Hải Thượng. Sau đó, những người trên xe ô tô đã đưa Hòa đến bệnh viện rồi “bỏ rơi” em ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị.

Khi điều trị ở bệnh viện, không thấy ai đến chăm sóc nên một bác sĩ đã chụp ảnh Hòa và đưa lên facebook, kêu gọi từ thiện. Nhờ việc này, gia đình Hòa mới tìm thấy con sau 4 tháng “mất tích”.

'Bỏ rơi' nạn nhân

Theo tìm hiểu của PV VTC News, chiếc xe biển xanh tông vào Hoàng là của Cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp Quảng Trị. Vào ngày 29/10/2015 tài xế Nguyễn Văn Lợi điều khiển xe trên để chở bà Võ Thị Xuân – Chánh Văn phòng của cơ quan này, đi công tác từ Huế ra Quảng Trị.

13472294_1041245089322071_1574498418_n

Hiện nạn nhân Hòa đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo lời tài xế Lợi, khi ông điều khiển xe chạy đúng phần đường thì Hòa bất ngờ băng qua đường khiến xe của ông tông trúng Hòa. Sau khi gây tai nạn, ông Lợi đưa bệnh nhân đến bệnh viện và chi trả viện phí cho đến hết ngày 11/11/2015 thì “không thể cố gắng được nữa”.

Còn bà Võ Thị Xuân cho hay, sau khi sự việc xảy ra Cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp Quảng Trị cũng đã cắt cử người hỗ trợ ông Lợi trong việc chăm sóc nạn nhân. Trong nửa tháng sau khi xảy ra vụ việc, các cán bộ của cơ quan này đã thay nhau vào bệnh viện túc trực. Cơ quan cũng đề nghị phía công an huyện hỗ trợ tìm thân nhân nạn nhân nhưng không được.

Một nguồn tin của PV VTC News cho biết, khi đưa Hòa vào cấp cứu, bà Xuân để lại số điện thoại và nộp gần 31 triệu đồng. Do tổng chi phí điều trị trên 113 triệu đồng nên ngày 20/11/2015 Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị đã gửi công văn báo cho cơ quan bà Xuân là không có nguồn kinh phí nào hỗ trợ, đề nghị phía tông xe làm việc với công an và chi trả viện phí.

Tuy nhiên, sau 20 ngày không thấy ai đến nên một bác sĩ đã đưa sự việc này lên facebook và kêu gọi từ thiện.

Hiện nạn nhân Lê Văn Hòa đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sao lại để mặc con tôi trong viện?

Chia sẻ với PV VTC News, ông Lê Văn Điểu (bố Hòa) cho hay: “Khoảng hai tháng không nhận được thông tin gì của con trai, cả nhà tôi cầm ảnh con đi tìm khắp nơi nhưng không có tung tích gì.

Đến đêm 5/3/2016, một người thân báo cho tôi có người thông tin trên Faceboook là con trai tôi bị tai nạn giao thông đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tôi mới biết mà chạy ra bệnh viện nhận con”.

Ông Điểu cho biết thêm, sau khoảng hai tháng Hòa mất tích, ông đã đến trụ sở Công an huyện Hải Lăng để trình báo những dấu hiệu bất thường, nhưng một cán bộ công an hướng dẫn ông đến đài phát thanh truyền hình để đăng tin tìm kiếm, không cần trình báo công an.

“Tại sao người ta để mặc con tôi hôn mê trong bệnh viện cả mấy tháng trời mà không có người chăm sóc?”, ông Điểu bức xúc.

Liên quan đến sức khỏe của Hòa, bác sĩ Hoàng Quốc Anh  (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết, bệnh nhân Hòa bị chấn thương sọ não rất nặng, hôn mê sâu nhiều tháng. Sau thời gian dài điều trị đến nay phần não đã dần ổn định, bệnh nhân đã tỉnh táo, nhận thức tốt, có thể trò chuyện bình thường.

Tuy nhiên do di chứng, bệnh nhân nằm bất động lâu ngày nên bị co rút khớp, cứng khớp, chân tay vẫn chưa thể vận động. Bệnh nhân nằm một chỗ trên giường, không thể tự chăm sóc, vệ sinh bản thân, ăn uống kém nên thể trạng rất yếu.

“Bệnh nhân Hòa có khả năng phục hồi hệ vận động chân tay, tuy nhiên phải mất rất nhiều thời gian điều trị tích cực và phải có chế độ dinh dưỡng thật tốt”, bác sĩ Anh chia sẻ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Video: Những tai nạn kinh hoàng nhưng "thần chết" ngủ quên

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn