Bị vu khống là trùm ma tuý, sư trụ trì khẩn thiết cầu cứu

Pháp luậtThứ Sáu, 18/12/2015 08:10:00 +07:00

Hàng loạt trang mạng đăng tải những nội dung vu khống sư trụ trì và nhà chùa, khiến Đại đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì Chùa Cao Linh phải làm đơn cầu cứu

(VTC News) - Hàng loạt trang mạng đăng tải những nội dung vu khống sư trụ trì và nhà chùa, khiến Đại đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì chùa Cao Linh phải làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng.
Theo đơn phản ánh của Đại Đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì chùa Cao Linh (xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng), từ năm 2012, nhân việc bất hòa giữa Đại đức Thích Giác Nghiên với một số cá nhân của Hội Phật giáo TP Hải Phòng, đã có một số kẻ xấu tung tin đồn và rải truyền đơn vu khống Đại đức Thích Giác Nghiên và các sư trong chùa Cao Linh.

Cụ thể, các nhà sư bị vu khống tham gia mua bán ma túy, cất giấu vũ khí quân dụng trong chùa, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của Đại đức Thích Giác Nghiên và chùa Cao Linh.
Chùa Cao Linh (An Dương, Hải Phòng) - Ảnh MK
Chùa Cao Linh (An Dương, Hải Phòng) - Ảnh MK 
Mấy tháng gần đây, những tin đồn thất thiệt này lại càng lan rộng đến các địa phương trên địa bàn Hải Phòng và các tỉnh lân cạn. 

Đặc biệt, trên một số trang mạng internet còn đăng tải cả video: “Tiểu sử Đại đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì chùa Cao Linh, trùm ma túy khét tiếng Tam Giác Vàng”, với những hình ảnh Đại đức Thích Giác Nghiên, cảnh Chùa Cao Linh, rồi cho ghép ảnh lực lượng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) - Bộ Công an đang vây ráp chùa, thu giữ súng đạn, ma túy với những lời lẽ thuyết minh bịa đặt, vu khống cho Đại đức Thích Giác Nghiên và nhà chùa.

Chỉ cần vào google.com, gõ “Đại đức Thích Giác Nghiên”; hay “Chùa Cao Linh”, lập tức cho ra hàng loạt trang mạng đăng tải thông tin liên quan đến vị sư trụ trì và chùa Cao Linh này.

Tuy nhiên, trong đó có nhiều trang đăng tải, hoặc dẫn lại nội dung với những lời lẽ, ngôn từ lăng mạ, không có cơ sở nhằm bôi nhọ, vu khống cho Đại Đức Thích Giác Nghiên và chùa Cao Linh về việc buôn bán ma túy và bị lực lượng công an bắt giữ....

Trên trang: http://saigonplanner.com còn đăng tải bài viết với tiêu đề: PC 47 truy bắt khẩn cấp đại đức Thích Giác Nghiên - Trùm ma túy khét tiếng tổ chức Tam Giác Vàng, mô tả cuộc vây bắt ma túy tại Chùa Cao Linh, với các loại ma túy tổng hợp và heroin...
Đại đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì chùa Cao Linh
Đại đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì chùa Cao Linh - Ảnh MK 
Bức xúc trước những thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên, Đại đức Thích Giác Nghiên - Trụ trì chùa Cao Linh phải làm đơn khẩn thiết cầu cứu gửi tới các cơ quan chức năng ở Trung ương, địa phương và các cơ quan báo chí.

“Để bảo vệ danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi và chùa Cao Linh trước những tin đồn, các trang mạng internet, đề nghị các cơ quan nhanh chóng điều tra xử lý nghiêm những kẻ xấu đã đưa tin vu khống, bịa đặt nêu trên.

Có văn bản đề nghị một số trang mạng xã hội như Youtube.com phải tiến hành gỡ bỏ những thông tin vu khống, bịa đặt và đăng thông báo cái chính, xin lỗi cá nhân tôi và chùa Cao Linh.

Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí chính thống trong nước, đăng tin bài định hướng thông tin và phản bác lại các trang mạng internet phản động nói trên để bảo vệ uy tín, danh dự của những người tu hành và nhà chùa chúng tôi”. - đơn kêu cứu của Đại đức Thích Giác Nghiên nêu.

Trả lời báo chí, Thượng tá Đỗ Quang Trung – Trưởng Công an huyện An Dương khẳng định: “Những tin đồn trên hoàn toàn không có thật. Chùa Cao Linh vẫn rất yên bình. Sư ông Thích Giác Nghiên vẫn sinh hoạt tín ngưỡng tại chùa Cao Linh bình thường. Nếu vi phạm pháp luật thì chính quyền đã vào cuộc lâu rồi…”

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn