Bị VTV1 nhầm tên thành 'Tham Lam', Thanh Lam lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/03/2017 11:33:00 +07:00

"Trong cuộc sống, chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý, chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất" - Thanh Lam lên tiếng khi bị VTV1 nhầm tên thành "Tham Lam".

Tối 11/3, kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam phát lại đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Các biên tập viên của chương trình mắc sai sót lớn trong việc ghi tên nghệ sĩ và bài hát. Theo đó, nữ ca sĩ Thanh Lam bị đổi tên thành "Tham Lam" trong cả hai lần trình diễn. Ca khúc Một thoáng Tây Hồ do chị trình bày bị ghi thành Một thoáng Hồ Tây.

148926341729344-2323

VTV1 đổi tên Thanh Lam thành "Tham Lam"

148926322163793-4343

Cả tên bài hát lẫn tên ca sĩ thể hiện đều bị VTV1 ghi sai

Trước sai sót của VTV1, diva Thanh Lam đã lên tiếng. Chị cho hay, phía Đài truyền hình đã liên lạc với chị và gửi lời xin lỗi. Giọng ca Chia tay hoàng hôn ghi nhận thái độ cầu thị của phía VTV.

Nhân dịp này, diva số 1 làng nhạc Việt tiết lộ ý nghĩa của cái tên Thanh Lam. Chị viết: "Nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ Thanh Hương phôi thai tôi trong dãy Trường Sơn xanh mướt dưới mưa bom bão đạn. Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ, nơi có dòng sông Lam, cây cầu Bến Thuỷ đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh, yêu người để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở. Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc".

1486443049_ca-si-thanh-lam-tan-cung-me-dam-1 (1)

 Thanh Lam là con gái của nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ Thanh Hương

Sau khi chia sẻ ý nghĩa tên gọi của mình, Thanh Lam bày tỏ thái độ với sai sót của VTV. Chị viết: "Nhờ có tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp và các kênh truyền thông đại chúng, cái tên Thanh Lam đã ở trong lòng mọi người để khi ai đó viết sai, được cả cộng đồng lưu ý để sửa lại cho đúng.

Trong cuộc sống, chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý, chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất. Gần đây ở các cuộc trao giải Oscar hay Hoa hậu Quốc tế đều có những sự nhầm lẫn hay sai sót, thế mới hiểu được sự căng thẳng và áp lực trong công việc của các đơn vị truyền thông trong một xã hội sôi động và náo nhiệt dù ở cấp độ Quốc gia hay Quốc tế.

Tôi luôn nghĩ đến danh ngôn của đại văn hào Voltaire mỗi khi ai đó viết sai, nghĩ sai hay nói sai về mình: Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm, hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên".

Video: Tùng Dương ôm Hà Trần và nhắn nhủ Thanh Lam "đừng ghen nhé"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn