Bị tử hình còn nhếch mép cười gây phẫn nộ

Pháp luậtThứ Năm, 15/03/2012 03:29:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù không có mâu thuẫn với các nạn nhân nhưng tên sát thủ máu lạnh đã ra tay hành động dã man.

(VTC News) - Mặc dù không có mâu thuẫn với các nạn nhân nhưng tên sát thủ máu lạnh đã ra tay hành động dã man, dùng dao đâm 1 người chết, và khiến 1 người bị thương nặng.

Sáng nay 15/3, Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử lưu động phiên sơ thẩm vụ án "giết người", "gây rối trật tự công cộng" đối với 2 bị cáo. Qua đó bị cáo Nguyễn Hoàng Dương lãnh mức án cao nhất là tử hình và  bị cáo Phạm Xuân Thạch bị phạt 2 năm tù giam.

Địa điểm xét xử diễn ra trên đường số 7, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân (TP.HCM). Từ sáng sớm hàng trăm người dân cùng chen chân có mặt để chứng kiến, theo dõi phiên tòa xử án.

Đứng trước tòa nhưng bị cáo Phạm Xuân Thạch (trái) và Nguyễn Hoàng Dương không hề tỏ vẻ ăn năn hối lỗi mà có những thái độ, cử chỉ kèm nụ cười nhếch mép xem thường mọi người có mặt - Ảnh: H.C

Theo cáo trạng, vào 22h ngày 1/3/2011 Nguyễn Hoàng Dương ( SN  1987, quê Sóc Trăng), Phạm Xuân Thạch  (SN 1987, quê Bình Thuận) cùng nhóm bạn nam nữ của mình ngồi uống rượu tại quán nhậu do chị Huỳnh Kim Yến làm chủ (địa chỉ: 237-239 đường số 7, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân).

Đến 23h cùng ngày, nhóm Hoàng Văn Trí, Huỳnh Văn Điền cùng các bạn đến quán chị Kim Yến tổ chức tiệc sinh nhật cho người bạn tên Khánh Ly. Vừa vào quán, Dương thấy anh Trí có nét giống với người có mâu thuẫn với mình trước đây nên Dương nảy sinh ý định trả thù. Dương mượn xe máy của bạn rồi phóng xe về khách sạn nằm trên đường Tên Lửa (Q.Bình Tân) lấy một con dao xếp dài 20cm cất vào người rồi trở lại quán.

Lúc này, trong bàn nhậu của Dương, có người con gái tên Mai không muốn ngồi nhậu khuya, có ý định bỏ về thì Dương tức giận lấy dao từ tay áo ra hù dọa Mai, sau đó lại cất vào. Mai lấy xe về khách sạn ngủ trước.

Quang cảnh phiên tòa lưu động sáng 15/3/2012 - Ảnh: H.C

Đến khoảng 1h ngày 2/3/2011 nhóm của Trí tính tiền chuẩn bị ra về, Dương lấy dao giấu trong tay áo phải, tay trái cầm ly rượu đến vờ mời Trí uống. Không hề nghi ngờ, Trí thật tình cầm ly rượu lên nhưng chưa kịp uống thì bất ngờ bị Dương cầm dao đâm liên tiếp.

Hốt hoảng, Trí lao thoát ra ngoài đường, nhóm bạn Trí bỏ chạy tán loạn, chỉ duy nhất có anh Điền bình tĩnh đứng tại chỗ và lên tiếng rằng "có chuyện gì các anh từ từ nói, chứ làm gì các anh đánh bọn tôi". Với bản tính côn đồ, lại sẵn hơi men, Thạch lao đến dùng chai bia đập vào đầu anh Điền gây thương tích.

Khi quay lại quán, Dương thấy có chuyện qua lại giữa Thạch và anh Điền, Dương không cần tìm hiểu lý do ngọn nguồn sự việc, liền cầm dao đâm một nhát vào bụng anh Điền. Anh Điền bỏ chạy ra ngoài quán thì ngã gục, được các bạn đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Phiên tòa lưu động diễn ra trong trật tự, an ninh được đảm bảo tốt -  Ảnh: H.C

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên án y án với quan điểm của đại diện VKS là tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hoàng Dương với tội danh "cố ý giết người" (trước khi giết người, Dương đã có 2 tiền án, tiền sự do phạm tội "cướp giật tài sản, trộm cắp" vào các năm 2004-2006), đồng thời buộc bị cáo Dương đền bù tổn thất thiệt hại về tình thần lẫn vật chất cho gia đình anh Điền trên 100 triệu đồng và trả 500 ngàn đồng thuốc men cho anh Trí. Đối với bị cáo Phạm Xuân Thạch bị phạt 2 năm tù giam với tội "gây rối trật tự công cộng".

Điều đáng nói, trong lúc dẫn giải và trả lời trước tòa, bị cáo Phạm Xuân Thạch, Nguyễn Hoàng Dương luôn nhếch mép cười, xem thường những người có mặt tại phiên xét xử. Qúa bức xúc nên người nhà nạn nhân Điền đã đứng lên phát biểu và yêu cầu HĐXX xử lý nghiêm các bị cáo. Nhiều tiếng xì xào, nhỏ to của người dân rộ lên với những kẻ giết người nhưng có thái độ không đúng mực trước tòa.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn