Bị từ chối quan hệ, sát hại người tình là vợ sếp

Pháp luậtThứ Sáu, 31/05/2013 12:40:00 +07:00

Lẻn vào nhà khi chồng người tình đi vắng và bị từ chối tiếp tục quan hệ lén lút, Tuân đã bóp cổ hại chết chị này.

Lẻn vào nhà khi chồng người tình đi vắng và bị từ chối tiếp tục quan hệ lén lút, Tuân đã bóp cổ hại chết chị này.

Những ngày cận Tết, người dân khu vực quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng phát hiện chị Nguyễn Thị Phương (30 tuổi) chết tự lúc nào. Bên cạnh, đứa con 9 tuổi gào khóc.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân tử vong do bị bóp cổ và dùng dây siết. Từ thông tin của người thân trong gia đình, cảnh sát nhận thấy hung thủ còn có dấu hiệu cướp tài sản.

bóp cổ, người tình, vụng trộm
Tuân bị tuyên án chung thân.

Ban chuyên án tìm hiểu và nhận thấy nạn nhân có thời gian bán căng tin tại đơn vị nơi chồng công tác và có quen biết với một số quân nhân tại đây. Được sự phối hợp tích cực từ Cơ quan điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân, Ban chuyên án thấy nổi lên Bùi Văn Tuân, cựu quân nhân từng đóng quân nơi chị Phương bán hàng và là cấp dưới của chồng chị này.

Trong những người thân quen với nạn nhân, Tuân là người có tình cảm và mối quan hệ khá đặc biệt, dù giữa hai người có sự chênh lệch tuổi tác. Sau khi giải ngũ, Tuân vào Quảng Nam xin làm công nhân giày da. Đặc biệt, trước ngày nạn nhân bị sát hại, Tuân có mặt tại Đà Nẵng, liên lạc qua điện thoại với chị này.

Tổ công tác do đích thân đại tá Trần Mưu (Trưởng phòng PC45) tức tốc xác minh nơi Tuân cư trú. Quê Tuân thuộc xã miền núi huyện Hà Trung, cách thành phố Thanh Hóa hơn 40km. Xác định Tuân đang có mặt ở địa phương, cảnh sát mời nghi phạm về UBND xã Hà Tiến để làm rõ một số điểm nghi vấn.

Đại tá Trần Mưu kể, thấy sự xuất hiện của Công an Đà Nẵng, Tuân có nhiều chuyển biến về tâm lý, sắc mặt thay đổi bất thường. Đặc biệt, cạnh khóe mắt và trên cổ của Tuân có hai vết xước như bị cào cấu. Từ căn cứ này, Ban chuyên án nhận thấy việc tập trung vào người này là hướng đi đúng.

Tuy nhiên, anh trai của Tuân uống rượu đến quậy phá, gây áp lực với tổ công tác, yêu cầu trả tự do cho em trai. Cho đến khi quyết định bắt Tuân vào Đà Nẵng, thêm một tình huống khó khăn nữa xảy ra ngoài dự tính. Lúc áp giải, gia đình, người thân của Tuân kéo đến rất đông, yêu cầu đòi thả người. Phải hết sức cứng rắn, kết hợp yêu cầu công an địa phương tăng viện, tổ công tác mới có thể tiếp tục công việc.

Trên đường di lý về Đà Nẵng, lúc vào quán phở ăn tối, Tuân ngồi thất thần, mắt nhìn vào khoảng không vô định. Biết nghi can bắt đầu dao động, các trinh sát giải thích. Nghi phạm bất ngờ xin được khai báo toàn bộ hành vi.

Ngồi trên xe, Tuân thuật lại chuyện giết chị Phương, chiếm đoạt tài sản một cách tỉ mỉ, phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường. Khuya cùng ngày, đại tá Trần Mưu quyết định liên hệ với Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhờ bố trí nơi làm việc để lấy lời khai với Tuân, sau đó di lý về Đà Nẵng.

Sáng sớm một ngày cuối tháng 4/2011, trụ sở UBND phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) chật như nêm người đến tham dự phiên tòa lưu động. Công an nhân dân đưa tin, VKSND Đà Nẵng xác định trong thời gian tại ngũ, Tuân quan hệ lén lút với chị Phương… Khoảng 20h ngày 29/1/2011, biết chồng chị Phương không có ở nhà, Tuân tìm đến gặp người tình. Chờ 2 con nhỏ của chị Phương và hàng xóm đi ngủ, Tuân đã trèo tường vào trong nhà.

Người đàn bà đề nghị chấm dứt quan hệ bất chính, đồng thời yêu cầu Tuân nhanh chóng đi khỏi nhà để tránh dị nghị của hàng xóm và chồng biết chuyện… Nghe vậy, Tuân tức tối bóp cổ người tình và dùng dây điện siết cổ.

Trong phiên tòa, chồng nạn nhân liên tục lên án hành vi của bị cáo, đề nghị HĐXX phạt kẻ thủ ác bản án nghiêm khắc. Riêng với vợ mình, anh tỏ ra vị tha, cho rằng: “Vợ tôi đã sai nhưng dù gì đi nữa, cô ấy cũng đã biết dừng lại, biết nói lời đoạn tuyệt với mối tình vụng trộm”.

HĐXX tuyên phạt Tuân án chung thân về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là chung thân.





Theo Pháp luật Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn