Bị truy bắt gỗ lậu, lâm tặc dùng dao uy hiếp kiểm lâm

Pháp luậtThứ Bảy, 09/07/2016 21:11:00 +07:00

Các đối tượng lâm tặc uy hiếp, dùng dao để chống trả kiểm lâm để lấy lại phương tiện cùng số gỗ vừa từ rừng trên đường tuồn ra đường chính.

Chiều 9/7, trả lời PV VTC News, ông Trương Văn Thắng – Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Chư Prông xác nhận, đơn vị vừa làm báo cáo gửi công an để phối hợp làm rõ các hành vi của đối tượng lâm tặc đã uy hiếp và có những hành động khiến công tác tuần tra bị cản trở.

“Vì lực lượng kiểm lâm mỏng, nên một số đối tượng lâm tặc manh động dùng những vũ khí nguy hiểm để đe dọa cướp lại số gỗ và phương tiện đi lại của chúng. Chúng tôi, sẽ làm báo cáo vụ việc để cơ quan công an xử lý nghiêm vấn đề này”, ông Thắng nói.

IMG_1673

 Một số gỗ lậu lâm tặc bỏ lại hiện trường- Ảnh: Tây Sơn

IMG_1665

 Đối tượng ngay sau đó quay lại hiện trường và dùng dao chặt gõ rớt ra ngoài để lấy lại phương tiện-Ảnh: Tây Sơn

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 6/7, trên tuyến đường biên giới thuộc địa phận xã Ia Buch (huyện Chư Prông, Gia Lai) đội tuần tra kiểm lâm phát hiện các đối tượng dùng xe chở gỗ lậu từ khu vực rừng tuồn ra đường chính.

Sau khi phát hiện, đội tuần tra yêu cầu các đối tượng dùng lại, ngay lúc này các đối tượng đã bỏ lại phương tiện và số gỗ trên xe.

IMG_1687

 Phương tiện và số gỗ lậu của lâm tặc bỏ lại hiện trường - Ảnh: Tây Sơn

IMG_1669

 Hình ảnh đội kiểm lâm phối hợp chặn lâm tặc dùng dao uy hiếp -Ảnh : Tây Sơn

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, các đối tượng kéo thêm khoảng 2 xe gắn máy khác đến hỗ trợ và dùng dao hù dọa cán bộ kiểm lâm khi đang kiểm tra số gỗ lậu trên.

Được biết, số gỗ này thuộc nhóm gỗ quý cẩm lai dài khoảng 2m và bán kính 20-30cm, có giá trị gần cả trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Video: Các đối tượng chống trả kiểm lâm khi bị bắt gỗ lậu

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn