Bị trúng đạn vẫn dùng dao uy hiếp người đi đường, cướp xe tẩu thoát

Pháp luậtThứ Bảy, 04/07/2015 07:43:00 +07:00

Bị trúng đạn công an, tên cướp vẫn liều lĩnh dùng dao uy hiếp người đi đường cướp xe tẩu thoát.

Bị trúng đạn công an, tên cướp vẫn liều lĩnh dùng dao uy hiếp người đi đường cướp xe tẩu thoát.

Ngày 3/7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, y án tám năm tù đối với bị cáo Nguyễn Chí Cường (26 tuổi) về tội cướp tài sản.

Bị trúng đạn, dùng dao, uy hiếp, người đi đường, cướp xe, tẩu thoát
Bị cáo Nguyễn Chí Cường tại tòa 

Theo hồ sơ, chiều 29/7/2012, Cường chạy xe máy đến vòng xoay Quách Thị Trang (quận 1) thì thấy có một phụ nữ đang đeo chiếc túi trước bụng nên nảy sinh ý định giật lấy chiếm đoạt.

Cường điều khiển xe áp sát người phụ nữ, giật chiếc túi rồi tăng ga bỏ chạy. Đến giao lộ Hàm Nghi – Phạm Ngũ Lão (quận 1) thì va quẹt với một xe máy khác làm rớt chiếc túi xuống đường.

Lúc này, trinh sát thuộc công an quận 1 đang đi tuần tra phát hiện chạy đến bắt giữ thì bị Cường dùng dao bấm đâm một trinh sát. Trinh sát này né được không bị thương và Cường cũng bỏ xe chạy bộ.

Trong lúc truy đuổi, trinh sát này đã bắn chỉ thiên ba phát súng nhưng Cường vẫn tiếp tục chạy. Đến giao lộ Phó Đức Chính – Lê Thị Hồng Gấm (quận 1) Cường dùng dao uy hiếp một người đi đường cướp xe máy để tẩu thoát.

Lúc này, Cường bị bắn một phát trúng đùi nhưng vẫn ngoan cố bỏ chạy. Sau khi chạy thoát thân, Cường nhờ bạn mang xe máy đến trước cổng công an phường 16, quận 4 trả lại. Còn chiếc xe Cường bỏ lại khi đi cướp giật, Cường kêu chị gái đến công an trình báo bị mất xe. Sau đó Cường bỏ trốn đến ngày 6/10/2014 thì bị bắt khi thực hiện một vụ cướp giật trên địa bàn quận 10 TP.HCM.

Từ ngày bị bắt cho đến nay, Cường đều không thừa nhận hành vi dùng dao uy hiếp để cướp xe mà cho rằng trên đường tẩu thoát thấy xe máy để dưới lòng đường nên cầm dao chạy lại định chiếm đoạt. Nạn nhân thấy vậy bỏ xe cho bị cáo chiếm đoạt tẩu thoát. Vì vậy bị cáo cho là mình chỉ trộm chứ không cướp. Nhưng lời khai này không phù hợp với lời khai của các nhân chứng, nạn nhân.
Video: Công an Sơn La nổ súng tội phạm ma túy


Nguồn: Hoàng Yến (PLO)
Bình luận
vtcnews.vn