Bị treo giò hết lượt đi, Đình Luật có khả năng lỡ hẹn ĐTQG

Hậu trườngThứ Sáu, 20/05/2016 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Trung vệ Trương Đình Luật vừa nhận án phạt "nguội" từ Ban kỷ luật VFF và nhiều khả năng anh sẽ không được triệu tập lên ĐTQG.

(VTC News) - Trung vệ Trương Đình Luật vừa nhận án phạt "nguội" từ Ban kỷ luật VFF và nhiều khả năng anh sẽ không được triệu tập lên ĐTQG. 

Trước đó, ở những phút cuối vòng đấu bù V-League 2016 khi B.Bình Dương đang bị đội chủ nhà QNK Quảng Nam dẫn 2-1, tiền đạo Felix có pha vào bóng từ phía sau, Đình Luật nhảy lên rồi sau đó có động tác giẫm cả hai chân vào người khiến cho cầu thủ này phải rời sân bằng cáng.
 Trương Đình Luật nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF
Sau khi xem xét băng ghi hình và báo cáo sau trận đấu, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt "nguội" đối với trung vệ của đội bóng đất Thủ.

Cụ thể, phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp đối với cầu thủ Trương Đình Luật của CLB Becamex Bình Dương do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK Quảng Nam, trong trận đấu bù vòng 2, ngày 18/05/2016 trên sân vận động Tam Kỳ.

Với án treo giò này, Đình Luật sẽ phải nghỉ hết giai đoạn lượt đi của V-League 2016. Đáng chú ý hơn là án kỷ luật đối với trung vệ sinh năm 1983 này lại xảy ra ngay trước thời điểm tập trung của ĐTQG. Trước đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã bị loại khỏi ĐT Việt Nam do nhận án kỷ luật treo giò 5 trận ở V-League. 
 Đình Luật được HLV Hữu Thắng tin tưởng ở lần tập trung trước
Rất có thể, Đình Luật sẽ không được triệu tập lên tuyển mặc dù anh đã có tên trong danh sách vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố cách đây 2 ngày.

Tuy nhiên, theo Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, trong một số trường hợp, cầu thủ vi phạm về đạo đức như bán độ, hành hung trọng tài... thì Ban Kỷ luật có quyền ra quyết định treo giò dài hạn hoặc vĩnh viễn, với phạm vi tới cả ĐTQG. Tuy nhiên trường hợp của Đình Luật chưa đến mức nghiêm trọng như vậy. 

Việc có gọi Đình Luật lên tuyển hay không sẽ được VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định trong những ngày tới. Nhưng hành động trả đũa ác ý và thô bạo với cầu thủ đối phương khiến họ phải rời sân bằng cáng đã khiến cho trung vệ sinh năm 1983 này "mất điểm" nghiêm trọng. 

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn