Bị trâu húc, bé 3 tuổi chấn thương nặng

Sức khỏeThứ Hai, 07/05/2012 06:23:00 +07:00

(VTC News) – Đang chơi cùng bạn, bất ngờ con trâu lao thẳng vào người khiến cháu T chấn thương rất nặng, người lơ mơ, khó thở, gãy xương sườn…

(VTC News) – Đang chơi cùng bạn, bất ngờ con trâu lao thẳng vào người khiến cháu T chấn thương rất nặng, người lơ mơ, khó thở, gãy xương sườn …

Ngay sau đó, cháu H.V.T.,  (3 tuổi, trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) được người nhà đem đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng rất nặng, với các biểu hiện người lơ mơ, tức ngực, khó thở, đau tức vùng ngực, mất máu nhiều…
Kết quả thăm khám cho thấy, ngoài các chấn thương phần mềm, cháu đã bị gãy xương sườn. 
Ngày 6/5, sức khỏe cháu đang dần ổn định, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện.
Có mặt tại bệnh viện để chăm sóc cháu, bố mẹ cháu cho biết nguyên nhân là trong khi cháu đang vui chơi cùng bạn ở ngoài đường, người hàng xóm đang trên đường dắt trâu trở về, bất ngờ con trâu lao thẳng vào người cháu và hất cháu văng ra xa gây nên hậu quả đau lòng trên.

Vì tò mò, trẻ em bị trâu húc
Các bác sỹ khoa Ngoại – Chấn thương chỉnh hình cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị chấn thương nặng do bị trâu húc. Các vết thương do trâu húc thường ở bụng và ngực nên rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí và cấp cứu kịp thời. Rất nhiều trường hợp phải phẫu thuật do vết thương sâu và phức tạp.
Một trường hợp trẻ em nông thôn bị trâu húc được cấp cứu tại BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nặng 

Đối tượng thường gặp ở trẻ nhỏ vùng nông thôn vì bố mẹ bận việc đồng áng, chủ yếu các cháu tự vui chơi với nhau nên không có sự trông coi thường xuyên, vì vậy hay xảy ra các tai nạn nguy hiểm.

Nhiều tai nạn do trâu húc xảy ra là do trẻ nhỏ hiếu động, chưa ý thức được hành động của mình nên đã bị trâu tấn công.
Như trường hợp cháu N.T.L., (6 tuổi, trú tại Quảng Trạch, Quảng Bình), được nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở cấp, da và niêm mạc nhợt nhạt. Kết quả thăm khám cho thấy cháu bị chấn thương ngực, bụng, tràn dịch và tràn máu màng phổi phải, một mảng sườn di động vùng ngực phải.
Các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu, dẫn lưu màng phổi phải và cố định ngực. Nguyên nhân là do thấy hai con trâu đang còn húc nhau, cháu chạy lại xem và bị trâu húc thẳng vào người.
Qua những trường hợp đau lòng trên, các bác sỹ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần thường xuyên để mắt trông coi đến trẻ trong các sinh hoạt hàng ngày nhằm giảm thiểu tối đa các tai nạn thương tích xảy ra đối với trẻ nhỏ.
Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn