Bị tổn thất danh dự, Chương Tử Di chính thức khởi kiện

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/06/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Chương Tử Di đã chính thức khởi kiện các tờ báo và cơ quan truyền thông đã đưa thông tin rằng cô làm "gái bao" với giá hàng triệu USD.

(VTC News) - Hôm 11/6, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Chương Tử Di chính thức khởi kiện các tờ báo và cơ quan truyền thông về việc họ đã đưa thông tin cho rằng cô thực hiện "giao dịch tình dục" giá hàng triệu USD cho nhiều đại gia, trong đó có Bạc Hy Lai.

Đại diện công ty quản lý của Chương Tử Di cho biết, sau nhiều ngày chuẩn bị, hôm qua, đơn kiện với đầy đủ lý lẽ của nữ minh tinh xinh đẹp họ Chương đã chính thức được gửi lên Tòa án nhân dân tối cao Hồng Kông.

Nội dung lá đơn không nằm ngoài phát ngôn trước đó của đại diện ngôi sao Ngọa hổ tàng long, nhằm khởi kiện và đòi bồi thường thiệt hại từ các tờ báo trực thuộc công ty TNHH Apple Daily, công ty TNHH xuất bản phẩm Next Magazine và một tờ báo mạng của Mỹ vì đã đăng tin sai lệch sự thật một cách nghiêm trọng, gây tổn thất danh dự, nhân phẩm và làm lũng đoạn tinh thần của bản thân Chương Tử Di cũng như những người yêu mến cô.

Chương Tử Di đã chính thức khởi kiện kẻ tung tin đồn cô là “gái bao” của Bạc Hy Lai và các quan chức, đại gia Trung Quốc khác. 

Lá đơn cũng yêu cầu các tờ báo lá cải ngừng ngay việc đăng những thông tin có tính miệt thị, xúc phạm tới nhân cách của cô, cụ thể là đồn đoán rằng cô có hành vi bán dâm cho các đại gia lớn của Trung Quốc.

Hiện Tòa án nhân dân tối cao Hồng Kông đã chấp nhận đơn khởi kiện của Chương Tử Di và đang lên kế hoạch điều tra, thẩm vấn chặt chẽ trước phiên tòa xét xử chính thức sẽ diễn ra vào thời gian tới.

Như đã đưa tin, hôm 29/5, tờ Apple Daily của Hồng Kông đã cho đăng tải thông tin gây chấn động về việc diễn viên nổi tiếng Chương Tử Di của Trung Quốc nằm trong đường dây “gái gọi” cao cấp cho cựu chính trị gia Bạc Hy Lai.

Theo tờ này, mỹ nhân họ Chương đã được trả 700 triệu Nhân dân tệ (141,1 triệu USD) để quan hệ tình dục với Bạc Hy Lai và nhiều tỷ phú, triệu phú khác.

Cùng với đó xuất hiện thêm thông tin ngôi sao Hồi ức một Geisha đã bị cấm xuất cảnh vì bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn về mối quan hệ với cựu chính trị gia họ Bạc. Báo giới tiếp tục đào xới thêm về mối quan hệ tình ái của mỹ nữ Tử Di với nhiều đại gia, thương nhân, đạo diễn... khác.

Tuy nhiên, phía Chương Tử Di đã lên tiếng phủ nhận các thông tin nêu trên. Luật sư của người đẹp họ Chương phát biểu: “Rõ ràng, Chương Tử Di đã bị chơi xấu, đơm đặt, miệt thị bằng những điều đáng sợ qua một câu chuyện không hề có thật. Điều đó khiến cô ấy và những những người dành sự yêu mến cho nữ diễn viên tài năng này bị tổn thương nghiêm trọng”.

Là địch thủ đã lâu, Phạm Băng Băng bị nghi dàn dựng scandal Chương Tử Di bán dâm. 

Trước đó, hôm 9/6, người đẹp Phạm Băng Băng đã chính thức đâm đơn kiện lên Tòa án Triều Dương, Bắc Kinh nhằm kiện tờ báo Qx162.com đồng thời đòi bồi thường 500.000 NDT vì đã đăng tin cô là kẻ chủ mưu tạo scandal bán dâm của Chương Tử Di, nhằm hủy hoại danh tiếng của người đẹp họ Chương vì ghen ăn tức ở.

   
Bị tố “chơi xấu” nữ đồng nghiệp, “nữ hoàng thị phi” lại vác đơn đi kiện. 

Phạm Băng Băng bị quy là kẻ chủ mưu dàn dựng scandal Chương Tử Di từ những dòng comment được đăng trên blog của nhà biên kịch trẻ Tất Thành Công: “Cô F, cô có mệt không? Hãy buông tha cho họ, họ chỉ tài giỏi hơn cô mà thôi”. Lập tức, nhân vật “cô F” mà Tất Thành Công ám chỉ được cho là Phạm Băng Băng, vì tên tiếng Anh của mỹ nhân họ Phạm là Fan Bing Bing, cũng bắt đầu bằng chữ “F”.

Những dòng chữ trên blog của nhà biên kịch Tất Thành Công khiến Phạm Băng Băng bị nghi ngờ hãm hại Chương Tử Di. 

Hoàng Nghĩa(Theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn