Bị tố vi phạm tác quyền, Mỹ Tâm khóa MV 'Anh thì không'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/02/2017 15:06:00 +07:00

Trước đó, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng giận dữ tố cáo Mỹ Tâm không xin phép khi sử dụng ca khúc "Anh thì không" do ông viết lời Việt.

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân, ca sĩ Mỹ Tâm và ê-kíp bất ngờ đưa ra thông báo: “Do chưa tìm hiểu kỹ nên chưa xác minh được tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

000

 Thông báo bất ngờ của Mỹ Tâm trong chiều 15/2

Tuyên bố này của Mỹ Tâm và ê-kíp khiến nhiều người bất ngờ. Anh thì không là ca khúc nhạc Pháp lời Việt mới được Mỹ Tâm thực hiện phần MV trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Sản phẩm của "Họa mi tóc nâu" đã gây sốt trên mạng xã hội và thu hút được hơn 2 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, mới đây nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng lên tiếng tố cáo Mỹ Tâm vi phạm tác quyền. Cụ thể, nhạc sĩ này cho hay, Anh thì không là bài nhạc Pháp được ông viết lời Việt. Trong gần nửa thế kỷ qua, có rất nhiều ca sĩ như Thanh Lan, Ý Lan, Duy Quang, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Lưu Bích, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Thúy Nga...thể hiện ca khúc này. Họ đều xin phép ông hoặc gửi ông tiền bản quyền, dù chỉ là số tiền mang tính chất tượng trưng, tôn trọng tác giả.

Tuy nhiên, Mỹ Tâm và ê-kíp của cô lại không hề xin phép ông, cũng không ghi tên tác giả mà chỉ đề chung chung nhạc ngoại quốc, lời Việt.

IMG_0443-1

Mỹ Tâm vướng phải lùm xùm xung quanh vấn đề tác quyền ca khúc Anh thì không

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đưa ra yêu cầu: "Cho đến hôm nay tôi không màng đến lời xin lỗi hay đến chuyện tác quyền từ phía ca sĩ được cho là đình đám này. Tôi thiết nghĩ nếu cô ấy không muốn nhắc đến tên tác giả thì đơn giản nhất là rút tất cả các bài hát trước đây và MV Anh thì không lời Việt chuyển ngữ của tôi ra khỏi các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh của cô ấy và cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu cũng như đăng tải trên Youtube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức".

MV Anh thì không vừa bị Mỹ Tâm rút ra khỏi kênh Youtube 

 

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn