Bị tố thi 'chui', cố tình trốn lệnh triệu tập, Nguyễn Thị Thành phân bua

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/04/2017 07:08:00 +07:00

Đại diện truyền thông của người đẹp Nguyễn Thị Thành đã chính thức lên tiếng về việc cô bị tố thi "chui", trốn lệnh triệu tập của cơ quan quản lý.

Thông tin người đẹp Nguyễn Thị Thành thi "chui", trốn lệnh triệu tập và bất ngờ có mặt ở cuộc thi Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017 khiến dư luận xôn xao. Bởi rước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa gửi văn bản đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch TP.HCM triệu tập cô để xử lý việc cô cố tình đến Ai Cập dự thi khi chưa được cấp phép.

chu tich miss eco

Người đẹp Nguyễn Thị Thành và bà Amal Rezk - Chủ tịch Miss Eco International 2017 cùng thí sinh người Úc.

Đại diện truyền thông của Nguyễn Thị Thành đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Về thông tin Nguyễn Thị Thành thi "chui", bà Thu Hương cho biết:

"Việc đầu tiên, chúng tôi xin khẳng định việc Nguyễn Thị Thành đến với Miss Eco International 2017 với tư cách  một thí sinh tự do, một khách mời đồng hành cùng cuộc thi chứ không phải một thí sinh đại diện cho Việt Nam. 

Vào đầu tháng 3/1017 vừa qua, Tiến sĩ Amal Rezk - Chủ tịch Miss Eco International 2017 đã sang Việt Nam để tham dự cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam, và là một trong những giám khảo của cuộc thi.

Trong qua trình chấm thi, bà đã rất yêu thích vẻ đẹp của Nguyễn Thị Thành và ngỏ lời với đơn vị nắm giữ bản quyền ở Việt Nam để mời Thành đến với Miss Eco dù trong đêm chung kết Hoa khôi du lịch Thành có đạt danh hiệu gì hay không. Bởi lẽ, qua những lần tiếp xúc và nói chuyện, bà rất thích Thành và cảm thấy Thành phù hợp với cuộc thi của mình.

Sự chân tình và thiện chí của bà Amal đã nhận được sự ủng hộ của ông Nguyễn Trọng Hiếu - Giám đốc Công ty cổ phần giải trí truyền thông Trái Đất, Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, cũng là người giữ bản quyền tham gia cuộc thi Miss Eco International tại Việt Nam và là quản lý Nguyễn Thị Thành ở thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, bà Amal đã trao chiếc sash (dải băng) với dòng chữ "Miss Eco Vietnam" cho Nguyễn Thị Thành để ê-kip chụp hình, quay clip giới thiệu về bản thân, gửi cho ban tổ chức (BTC) Miss Eco International để hoàn thiện hồ sơ sớm vì cuộc thi sắp bắt đầu. 

Thậm chí, sau đêm chung kết Hoa khôi du lịch, bà Amal cũng được BTC cuộc thi Hoa khôi du lịch chia sẻ về câu chuyện làm răng của Nguyễn Thị Thành và chuyện Thành bị tước danh hiệu Á khôi. Tuy nhiên, bà Amal nói rằng vẫn muốn mời Nguyễn Thị Thành tới Ai Cập và đồng hành cùng cuộc thi với tư cách một thí sinh tự do nếu như Thành đồng ý.

Vì quy định của BTC cuộc thi Miss Eco International, thí sinh không yêu cầu thí sinh tham dự phải có danh hiệu. Bởi vậy, ngày 22/3/2017, Nguyễn Thị Thành đã viết một lá đơn gửi lên BTC Miss Eco International 2017 với nguyện vọng được tham dự cuộc thi với tư cách một thí sinh tự do đến từ Việt Nam, chứ không phải một thí sinh đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi và nhận được sự chấp thuận từ BTC. 

Bởi vậy, ngày 30/3, Thành đã lên đường tới Ai Cập để gặp gỡ BTC, các thí sinh khác, vì ngày 1/4 cuộc thi chính thức được khởi động". 

nguyen-thi-thanh3

Bức thư Nguyễn Thị Thành gửi đến BTC cuộc thi Miss Eco International 2017

nguyen-thi-thanh5

Cô diện áo dài trắng tại cuộc thi.

nguyen-thi-thanh6

Người đẹp cũng không đeo dải băng đại diện VIệt Nam trong quá trình thi.

Về thông tin Nguyễn Thị Thành trốn lệnh triệu tập của cơ quan quản lý để tham gia Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017 tại Ai Cập, bà Thu Hương cho biết thêm:

"Cuộc thi Miss Eco International 2017 diễn ra tại Ai Cập từ ngày 1/4 đến ngày 14/4, và không chỉ có thí sinh mà các khách mời, giám khảo… cũng phải có mặt tại đất nước này trước đó vài ngày để BTC sắp xếp và ổn định khâu tổ chức. Nên ngày 30/3, Nguyễn Thị Thành đã lên đường sang Ai Cập.

Còn về lệnh triệu tập Nguyễn Thị Thành từ cơ quan chức năng, lệnh triệu tập được đưa ra vào ngày 30/3, đúng với thời điểm Thành lên đường sang Ai Cập. Vì vậy, cô hoàn toàn không biết tới lệnh triệu tập này nên không thể có mặt tại Sở VH-TT&DL TP.HCM để làm việc nên không thể nói Thành trốn lệnh triệu tập được. 

Và sau khi kết thúc cuộc thi tại Ai Cập, Thành cũng như quản lý của mình sẽ có mặt tại Việt Nam và cả hai sẽ gặp gỡ đại diện Sở VH-TT&DL TP.HCM để giải trình về việc đi thi này.

Về dải băng đeo in dòng chữ "Miss Eco VietNam" mà Thành đeo khi vừa tới Ai Cập, BTC yêu cầu các thí sinh đều phải đeo theo quy định để nhận dạng từng người vì cuộc thi chưa bắt đầu, thành viên trong BTC không thể phân biệt được từng người với số lượng thí sinh lên tới 80 người.

Tuy nhiên, khi bắt đầu vào cuộc thi một cách chính thức, tức là từ ngày 1/4 Nguyễn Thị Thành hoàn toàn không đeo dải băng bởi dải băng BTC làm riêng cho Nguyễn Thị Thành vẫn chưa được hoàn thiện. Bởi vậy, ngay cả trong buổi họp báo chính thức công bố cuộc thi với đông đảo báo giới nước ngoài, Thành cũng hoàn toàn không đeo dải băng này.

Cô đã chọn cho mình chiếc áo dài trắng, bởi đó là chiếc áo dài truyền thống, một nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Cô muốn giới thiệu nó đến đông đảo bạn bè quốc tế".


Bà Thu Hương cũng cho biết thêm, trong một hoạt động phụ, Nguyễn Thị Thành cũng giành huy chương vàng, đạt giải "Miss Fitness Unlimited Gym 2017" (Người đẹp thể thao). Thành tích này của người đẹp đã phần nào thể hiện cho sự nỗ lực và quyết tâm của Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi.

Video: Nguyễn Thị Thành trả lại danh hiệu Á khôi Du lịch 2017

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn