Bị tố được công an 'bảo kê': Doanh nghiệp Trung Thành nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 17/10/2014 12:30:00 +07:00

(VTC News)- Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tố DN Vận tải Trung Thành được bảo kê nên ngang ngược, chống đối pháp luật, trước sự việc này thanh tra vào cuộc.

(VTC News) - Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tố doanh nghiệp Vận tải Trung Thành được công an bảo kê nên ngang ngược, chống đối pháp luật , trước sự việc này thanh tra đã vào cuộc.

Hôm nay (17/10), Sở GTVT Hải Phòng thanh tra các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ đối với Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Trung Thành (Hải Phòng), vì hiện Công ty này đang bị “cáo buộc” được sự bảo kê của các cơ quan chức năng.

Công an 'bảo kê' doanh nghiệp

Mới đây (9/10), Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) đã có Văn bản số 080/HHVT-TV kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra làm rõ cơ quan bảo kê cho Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Trung Thành (Công ty Trung Thành - Hải Phòng).
VATA, Hải Phòng, Công ty Trung Thành, Công an TP Hải Phòng, quá tải
Vì sao một đoàn xe 6 chiếc, chở mỗi xe 4 cuộn thép lá (khoảng 20-25 tấn/cuộn) có thể lưu thông trên Quốc lộ 5 mà không bị xử lý vẫn chưa được cơ quan chức năng trả lời - Ảnh cắt ra từ Clip  

Theo công văn, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam xác định Công ty Trung Thành hoạt động vận tải cạnh tranh không lành mạnh, tranh cướp chở hàng hoá, coi thường các cơ quan chức năng, thường xuyên chở quá tải, tổ chức chống đối các lực lượng thực thi pháp luật. Sở dĩ DN Trung Thành lộng hành như vậy là do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hải Phòng.

VATA, Hải Phòng, Công ty Trung Thành, Công an TP Hải Phòng, quá tải
Đoàn xe của Công ty Trung Thành 

Tại văn bản gửi Thủ tướng, VATA cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP. Hải Phòng sớm triển khai Công văn 12188 ngày 29/9/2014 của Bộ GTVT để lập lại trật tự vận tải trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trước đó, ngày 15/9, Công an tỉnh Hải Dương và Sở GTVT Hải Dương cũng có báo cáo gửi Bộ Công an, Bộ GTVT về việc đoàn xe của Công Ty Trung Thành chở hàng quá tải và chống đối lực lượng chức năng tại trạm cân Km58+400 Quốc lộ 5.
VATA, Hải Phòng, Công ty Trung Thành, Công an TP Hải Phòng, quá tải
Xe quá tải vẫn không bị 'tuýt còi'

Doanh nghiệp làm đơn kêu oan

Sau khi bị tố được bảo kê, ngày 16/10 Công ty Trung Thành có đơn khiếu nại gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng “phản pháo” Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam.

Theo đơn khiếu nại của Công ty Trung Thành, VATA đã quy chụp khi cho rằng Công ty Trung Thành tranh cướp hàng, chở quá tải và được Công an TP Hải Phòng “bảo kê”.

VATA, Hải Phòng, Công ty Trung Thành, Công an TP Hải Phòng, quá tải
Những chiếc xe chở như thế này không cần cân cũng có thể thấy đang chở quá tải, quá khổ nhưng vẫn lưu thông trên đường phố Hải Phòng  

"Không hiểu vì lý do gì, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam lại ra văn bản kiến nghị với những thông tin một chiều, không được kiểm chứng mang tính quy chụp, làm ảnh hưởng tới uy tín của Công ty chúng tôi...

Nghiêm trọng hơn, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam còn quy chụp cả cơ quan chức năng, nhất là Công an TP Hải Phòng “bảo kê” nhằm hạ thấp uy tín của các cơ quan, tổ chức là hành vi không thể chấp nhận được.

Công ty chúng tôi khẳng định những thông tin mang tính “buộc tội” của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam là hoàn toàn không đúng sự thật.

Vì vậy chúng tôi làm đơn kiến nghị các cơ quan chức năng xác minh làm rõ những thông tin sai sự thật của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam. Đồng thời làm rõ động cơ, mục đích của những cá nhân, tổ chức trong việc vu khống Công ty chúng tôi” – Đơn khiếu nại nêu rõ.
VATA, Hải Phòng, Công ty Trung Thành, Công an TP Hải Phòng, quá tải
Buổi tối, những chiếc xe này mới xuất bến từ khu vực các cảng bên đường Hùng Vương, phường Sở Dầu (Hồng Bàng, Hải Phòng) - Ảnh cắt ra từ clip

Cơ quan chức năng vào cuộc

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn 12188, nhằm lập lại trật tự vận tải trên địa bàn TP Hải Phòng, hôm nay (17/10), Sở GTVT Hải Phòng tiến hành thanh tra các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ đối với Công ty Trung Thành.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Hải Phòng cũng giao Công an Thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ có hay không việc "bảo kê" để xe của Công ty Trung Thành chở quá tải.

Ngày 16/7, đại tá Phạm Duy Diên, Trưởng phòng Tham mưu - Công an TP. Hải Phòng cho biết, sẽ khẩn trương cho xác minh rõ thông tin có hay không chuyện “bảo kê” cho xe chở quá tải trong lực lượng, để báo cáo Giám đốc Công an Thành phố.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn