Bị tố đạo nhạc, Maya im lặng, Lưu Thiên Hương phản pháo

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/05/2016 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Bị nhạc sỹ quốc tế tố ca khúc Dựa đạo nhạc, phía quản lý Maya cho biết cô chỉ là người hát, không sáng tác.

(VTC News) - Bị nhạc sỹ quốc tế tố ca khúc Dựa đạo nhạc, phía quản lý Maya cho biết cô chỉ là người hát, không sáng tác.

Dựa là ca khúc Maya đã chọn trình diễn trong đêm chung kết chương trình Hoà âm ánh sáng. Nữ ca sỹ cũng đầu tư quay MV cho bài hát sôi động này. Ca khúc là sáng tác của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, producer Javix thực hiện bản phối này.

 
Mới đây,ca khúc này bị DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người ý Razihel liên tục chỉ trích và khẳng định Dựa là ca khúc đạo nhạc, trên bản gốc là ca khúc Legends của anh.

 
Nam nhạc sỹ nước ngoài tố cáo: “"Họ đã ăn cắp đoạn drop từ ca khúc Legends của tôi".

 
Sau đó MV của Maya được đưa về chế độ “riêng tư”, vừa mới mở lại cách đây không lâu, được biết, nữ ca sỹ và ekip chọn cách làm này để thay đổi phần drop giống với ca khúc Legends của Razihel.

Ca khúc Dựa của Maya:

Legends ở Razihel:


Không những chỉ trích trên trang Twitter, trang Youtube đăng tải ca khúc "Dựa" được Maya thể hiện trong đêm Chung kết của The Remix, nhà sản xuất âm nhạc Razihel đã vào thẳng và bình luận: "Whoever made this beat stole the drop from my song "Legends". Congrats!" (Tạm dịch: "Xin gửi lời chúc mừng tới người đã ăn cắp giai điệu từ ca khúc "Legends" của tôi!").

 
Razihel là nhạc sỹ, DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Ý, anh chuyên các thể loại EDM, Dubstep, Trap và Future Pop. Khi phát hiện ca khúc Dựa có phần drop “bê nguyên xi” bản nhạc Legends của mình, nam nhạc sỹ đã lên tiếng chỉ trích một cách liên tục.

Cộng đồng những người yêu nhạc EDM cũng thể hiện thái độ tức giận dành cho ca khúc của Maya ngay trên kênh youtube chính thức phát hành ca khúc này.

 
Đứng trước thông tin tố cáo đạo nhạc, phía quản lý Maya cho biết cô chỉ là người hát, trách nhiệm là ở người làm nhạc nên tạm thời nữ ca sỹ sẽ không phát ngôn điều gì vào lúc này.

 
Bên cạnh đó, Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương vừa khẳng định, Dựa không phải là ca khúc đạo nhái mà bản phối giống câu dạo phần drop.

Lưu Thiên Hương cho biết: “Bản remix ca khúc “Dựa” do Javix làm có câu dạo giống bài “Legends”. Nói là "đạo nhạc" sẽ gây hiểu nhầm cho công chúng vì họ sẽ nghĩ là đạo ca khúc.

 
Giai điệu của ca khúc không giống và vòng hòa thanh chạy trong bài cũng không giống vì hòa thanh đó là do Slim V đặt, bản của Javix là bản remix lại”.

Theo như trong album của Maya đã phát hành có 2 bản phối, bản audio ca khúc “Dựa” do Slim V thực hiện, 1 bản phối remix do Javix thực hiện, đây cũng là bản phối được giới thiệu lần đầu tiên trong chương trình The Remix và được dùng cho MV "Dựa" của Maya” – nữ nhạc sỹ chia sẻ.

Lưu Thiên Hương bức xúc khi ca khúc do cô sáng tác bị cho là đạo nhạc nước ngoài
Lưu Thiên Hương bức xúc khi ca khúc do cô sáng tác bị cho là đạo nhạc nước ngoài 

Bảo Bảo

Bình luận
vtcnews.vn