Bị tố cáo, cùng người tình ném mìn nhà đồng nghiệp

Pháp luậtThứ Tư, 06/03/2013 08:11:00 +07:00

Bị đồng nghiệp tố cáo, Lập đã cùng người tình lên kế hoạch ném mìn vào nhà người đàn ông mà mình hận thù.

Cùng người tình lên kế hoạch ném mìn vào nhà người đàn ông mà mình hận thù, ra tòa, nữ bị cáo sụt sùi mong được hưởng lượng khoan hồng để sớm được về chăm sóc người chồng già yếu.

Gieo gió

Ngày 6/3, TAND TP Hà Nội đã đưa Lê Quang Minh (SN 1964 ở thị xã Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Lập (SN 1957 ở xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

Nguyễn Thị Lập vốn làm giáo viên mầm non, sau đó được đề bạt giữ chức hiệu trưởng một thời gian dài.

Đùng một cái, Lập mất chức hiệu trưởng vì một số việc làm sai trái, trong đó có việc bị ông Dương Văn Chuốt (người cùng xã) tố cáo.

Mất chức hiệu trưởng, Lập tham gia làm bảo hiểm cho một công ty, nơi ông Chuốt cũng đang làm việc.

Bị cáo Minh và Lập tại tòa. 

Tại công ty bảo hiểm, Lập quen biết Lê Quang Minh. Từ năm 1990, Minh chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Dung ở Vĩnh Phúc, hai người không đăng ký kết hôn.

Tới năm 2009, chị Dung phát hiện chồng mình có quan hệ với Lập nên đã gặp ông Chuốt, nhờ ông này tố mối quan hệ bất chính này với công ty.

Thêm một lần nữa, ông Chuốt lại tố cáo việc làm sai trái của Lập. Mối quan hệ bất chính giữa Minh và Lập bị phát hiện khiến Minh bị công ty bảo hiểm cho thôi việc 1 năm.

Tới năm 2010, Minh lại xin vào làm công ty bảo hiểm. Lần này, anh ta làm ở chi nhánh huyện Sóc Sơn, nơi Lập làm giám đốc.

Thời gian trôi đi, Lập vẫn ôm mối hận thù với ông Chuốt. Bà ta nói với Minh: “Ông Chuốt kiện em, anh cho nó quả mìn cho nó sợ”. Nghe người tình nói vậy, Minh đã đồng ý.

Đến khoảng 0h ngày 21/10/2011, Minh đi xe máy đến nhà ông Chuốt. Trước khi đi, Minh lấy khoảng 100g thuốc nổ, cho vào miếng nilon mầu vàng rồi dùng dây chun cuốn chặt. Minh áp kíp nổ vào túi nilon và gài dây cháy chậm vào kíp nổ.

Minh châm lửa vào dây cháy chậm và vứt qua dãy nhà cấp 4 vào sân nhà ông Chuốt rồi lên xe phóng đi.

Đi được khoảng 20m, Minh nghe tiếng nổ và yên tâm kế hoạch trả thù của mình đã được thực hiện.

Hôm sau, Minh và Lập gặp nhau, Minh kể lại việc ném mìn vào nhà ông Chuốt cho người tình.

Nghe vậy Lập nói: “Có còn quả mìn nào thì cho nó một cái nữa cho nó sợ hẳn đi”. Minh đồng ý và về nhà lấy toàn bộ số thuốc nổ còn lại, khoảng 100g làm quả mìn thứ 2.

Đến gần 2h ngày 23/10/2011, Minh lại đến nhà ông Chuốt, ném quả mìn thứ 2 vào nhà ông này. Khi ném mìn vào nhà ông Chuốt, không may chiếc bút bi có chữ AIA gài trên túi áo ngực của Minh bị văng ra, rơi xuống đất. Ném mìn xong, Minh đi khoảng 20m thì nghe thấy tiếng mìn nổ.

Minh hỏi về hậu quả vụ nổ thì được Lập thông báo: “Nhà ông Chuốt bị vỡ mấy chậu hoa”.

Gặt bão

Sau khi gây án, Minh trốn vào tận Đắc Lắc. Nhưng từ chiếc bút có in logo của công ty bảo hiểm, cảnh sát đã lần ra thủ phạm. Và khi Minh đang ra ngân hàng rút tiền thì bị cảnh sát bắt giữ. Ngay sau đó, người tình của Minh cũng bị bắt giữ để điều tra.

Ngày 6/3, trước vành móng ngựa, Minh khai rằng, do trước đây làm nghề lái xe chở đá thuê nên khi lên bãi đá ở Tuyên Quang đã nhặt được một quả mìn chưa nổ cùng 2 kíp nổ và một đoạn dây cháy chậm nên cầm về nhà.

Trước tòa, khi phải đối diện với tội ác của mình, Lập sụt sùi khóc, cho rằng mình không chủ định giết người mà chỉ muốn nhân tình đem mìn đi dọa ông Chuốt.

“Bị cáo không có ý định giết người, xin quý tòa xem xét khoan hồng cho bị cáo để sớm về chăm sóc chồng già yếu", bị cáo Lập nức nở nói.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định, hậu quả chết người chưa xảy ra là ngoài ý muốn của các bị cáo.

Vì thế, HĐXX  tuyên phạt Minh 14 năm 6 tháng tù giam; còn Lập phải nhận mức án 12 năm 6 tháng.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn