Bị tố bớt xén khẩu phần ăn của học sinh, hiệu trưởng tiểu học lên tiếng

Giáo dụcThứ Sáu, 06/10/2017 07:31:00 +07:00

Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, hình ảnh này xuất hiên trên mạng xã hội dẫn tới dư luận nói nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là không đúng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa được cho là của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) khi chỉ có ít rau muống, 1 miếng cá nhỏ và ít cơm đã khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, nhiều người cho rằng bữa cơm đạm bạc như vậy không đủ dinh dưỡng và không tương xứng với số tiền đã đóng.

Một phụ huynh có con đang theo học tại tường bức xúc nói: “Tôi cảm thấy khá bất ngờ và có chút khó hiểu sau khi thấy hình ảnh suất cơm trưa của các cháu đơn giản như vậy. Tôi nghĩ 23.000 đồng/bữa ăn (gồm 1 bữa chính và một bữa phụ) và thêm 150.000 đồng tiền phục vụ/tháng sao lại có bữa ăn "nhẹ nhàng" đến mức khó chấp nhận”.

22278712_1427510514030533_139936343_n

 Hình ảnh bữa ăn khiên dư luận bất bình. (Ảnh: MXH)

Ngay sau khi xuất hiện trên diễn đàn mạng, hình ảnh về bữa trưa của học sinh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, nhà trường đã bớt xén bữa ăn của học sinh. Bên cạnh đó, có một số phụ huynh lại cho rằng chắc nhà bếp chưa lấy hết thức ăn vào khay cho học sinh.

Theo tìm hiểu, người đã chụp và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội là một giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Điện Biên 2. Hình ảnh này là hình ảnh về bữa trưa của học sinh vào trưa ngày 4/10 vừa qua. Vị giáo viên này cảm thấy xót xa cho học sinh khi đóng số tiền không nhỏ nhưng phải ăn bữa ăn không đảm bảo chất dinh dưỡng như vậy.

Được biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, nhiều lần giáo viên có ý kiến nhưng Ban giám hiệu nhà trường vẫn không có biện pháp cải thiện bữa ăn cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến phụ huynh cho rằng, chừng đó thức ăn thì chỉ ở mức giá không quá 10.000 đồng/em/bữa. Trong khi mỗi ngày các em phải đóng 23.000 đồng tiền ăn (gồm cả bữa chính và bữa phụ).

Trước sự việc xảy ra, bà Trần Thị Vân (Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2) đã xác nhận hình ảnh về bữa ăn trưa của học sinh trường vào ngày 4/10. Tuy nhiên, nếu nói bữa ăn của học sinh như vậy chỉ đáng giá khoảng 10.000 đồng/học sinh là không đúng.

Trước đó, nhà trường mua 91kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì trường bị âm tiền vì trong số 23.000 đồng, có 1 bữa chính (khoảng 18.000 đồng/suất) và một bữa phụ từ 3.000 - 5.000 đồng/suất.

Bà Vân nói: “Dựa trên các hồ sơ liên quan tới bữa ăn trước đó một hôm, kinh phí cho bữa trưa vượt quá số tiền các em đóng nên hôm sau phải ăn món khác ít tiền hơn mới cân đối được. Trước đó, trường còn chi một khoản tổ chức Tết Trung thu cho các em nữa”.

Bà Vân cho rằng, hình ảnh này xuất hiên trên mạng xã hội dẫn tới dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề rồi suy diễn và nói nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là không đúng.

Ngay tại cuộc họp phụ huynh, nhà trường và cha mẹ học sinh cũng đã thống nhất và cam kết thực hiện nghiêm túc việc tổ chức ăn bán trú cho các em. Nhà trường đã báo cáo với Phòng GD-ĐT thành phố. Nếu cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời cả thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc.

Được biết, trường Tiểu học Điện Biên 2 có gần 1.300 học sinh, trong đó, có 31 lớp. Toàn trường có khoảng 50 cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên phục vụ tại trường.

Video: Vì sao hội phụ huynh biến thành 'hội lạm thu'?

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn