Bị tố bán hàng nhập nhằng, cửa hàng xe máy hoàn tiền cho khách

Kinh tếThứ Hai, 13/10/2014 04:25:00 +07:00

(VTC News) – Cho rằng mình không được mua đúng hàng pô chính hãng như mong muốn, khi khách hàng đề nghị, cửa hàng xe máy Quang Phương đã đồng ý trả lại tiền.

(VTC News) – Cho rằng mình không được mua đúng hàng pô chính hãng như mong muốn, sau khi khách hàng đề nghị, cửa hàng xe máy Quang Phương đã đồng ý trả lại tiền cho khách.

Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của anh Hoàng Đức Phú (đường Nguyễn Trãi, phường 2 – Q.5, TP.HCM) về việc cửa hàng xe máy Quang Phương bán pô xe máy nhập nhằng giữa hàng thật, giả.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Phú cho biết, sau khi đến mua xe mô tô R15 tại cửa hàng Quang Phương (đường Trần Hưng Đạo, phường 2 – Q.5, TP HCM), anh được các nhân viên và cửa hàng trưởng tại đây tư vấn rằng, cần phải thay một chiếc pô xe máy hiệu Arkapovic, cửa hàng sẽ thu lại chiếc pô zin, và anh Phú chỉ phải trả thêm 8.250.000 đồng.

Tường trình sự việc của anh Hoàng Đức Phú gửi tới VTC News (ảnh: P.L) 

Cam kết với khách hàng lúc bán hàng, các nhân viên khẳng định đây chính là pô Arkapovic chính hãng, nên anh Phú đã đồng ý mua chiếc pô này, đồng thời bù thêm số tiền 8.250.000 đồng. Thế nhưng, chỉ ngay ngày hôm sau, thông qua bạn bè của mình, anh Phú được biết đây là chiếc pô xe nhái, không phải là hàng chính hãng, và giá trên thị trường chỉ khoảng từ 1 – 2 triệu đồng.

Trong khi đó, chiếc pô xe đang gắn trên xe đã có giá 3 triệu đồng. Ngay lập tức, anh Phú cùng với bạn của mình đã quay lại cửa hàng Quang Phương để thắc mắc điều này. Anh Phú đã đề nghị các nhân viên bán hàng cần chứng minh cho mình biết, đây chính là hàng chính hãng của Arkapovic.

Chiếc pô xe mà anh Phú cho rằng không phải là hàng chính hãng của Arkapovic (Ảnh: P.L) 

Nếu không chứng minh được, anh Phú yêu cầu cửa hàng cần trả lại tiền cho khách hàng, đồng thời lắp trả trở lại chiếc pô xe chính gốc đi theo xe R15. Thế nhưng, cửa hàng Quang Phương đã không đồng ý với lời đề nghị này của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng Hoàng Đức Phú cũng thông tin thêm với chúng tôi rằng, tính từ thời điểm mua xe cho đến nay khoảng 2 tuần, nhưng khách vẫn chưa nhận được giấy tờ hải quan do cửa hàng đưa, để đi đăng ký làm giấy tờ xe, cho dù trước đó, nhân viên cửa hàng Quang Phương là sẽ giao giấy tờ hải quan trong vòng 1 tuần.

Trong đơn trình bày về sự việc gửi tới báo điện tử VTC News, anh Phú đề nghị các cơ quan báo chí cần vào cuộc, tìm hiểu rõ sự thật, lên tiếng để bảo vệ những quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Trả lại tiền cho khách

Chiều 9/10, trao đổi với PV VTC News, ông Hầu Vĩnh Quang – đại diện cho Công ty TNHH TM Quang Phương cho biết, mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng Hoàng Đức Phú đã được cửa hàng giải quyết xong.

Cụ thể, ngày 8/10, cửa hàng Quang Phương đã chấp nhận trả lại số tiền 8.250.000 đồng cho khách hàng Phú, trả lại pô zin của xe và cả giấy tờ hải quan.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi đến việc trả lại tiền như vậy, có phải trước đây, Quang Phương đã lắp chiếc pô xe hiệu Arkapovic không chính hãng cho khách? Đại diện cho Công ty Quang Phương đã ngay lập tức bác bỏ điều này, và cho rằng, trả lại tiền cho khách không đồng nghĩa với việc Quang Phương sai sót.

Pô xe máy Arkapovic chính hãng (Ảnh: internet) 

Quang Phương luôn bán hàng rất rõ ràng cho khách, hàng luôn là hàng chính hãng. Tuy nhiên, anh Phú đã nghe bạn bè nói ‘lời ra, tiếng vào’, đến khiếu nại với cửa hàng, vì chiều theo ý muốn của khách hàng nên chúng tôi mới trả lại tiền cho khách thôi.

Theo ông Hầu Vĩnh Quang, Quang Phương là một chuỗi hệ thống các cửa hàng bán xe máy lớn ở TP.HCM, với hàng chục cửa hàng trải rộng khắp các quận huyện và vùng lân cận TP, Quang Phương luôn bán hàng có thương hiệu, đúng quy định chứ không phải muốn nói bán bao nhiêu là bán.

Việc chưa giao giấy tờ hải quan xe cho khách hàng, ông Quang đã nêu lý do là khách chưa trả đủ tiền mua xe, nên cửa hàng buộc phải giữ lại giấy tờ hải quan để làm tin. Như vậy, khi nào khách thanh toán hết 100% số tiền mua xe, cửa hàng sẽ trả giấy tờ hải quan cho khách là bình thường.

Trao đổi với VTC News, anh Hoàng Đức Phú đã bày tỏ sự hài lòng khi cửa hàng Quang Phương đã nhanh chóng giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, đồng thời hài lòng với chính xác của cửa hàng.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn