Bí thư Vũng Tàu đi dọc bãi biển vận động du khách không ăn nhậu, xả rác

Thời sựChủ Nhật, 01/05/2016 11:32:00 +07:00

Ông Mai Ngọc Thuận, bí thư Thành ủy Vũng Tàu, đã đi dọc bãi tắm ở Bãi Sau để thông báo, thuyết phục và vận động du khách không ăn nhậu, nấu nướng, xả rác

Ông Mai Ngọc Thuận, bí thư Thành ủy Vũng Tàu, đã đi dọc bãi tắm ở Bãi Sau để thông báo, thuyết phục và vận động du khách không ăn nhậu, nấu nướng, xả rác dưới bãi tắm

Các bãi tắm ở Vũng Tàu đã trở nên sạch sẽ, thông thoáng, không có rác ứ đọng khi chính quyền thành phố cấm ăn nhậu, nấu nướng dưới bãi tắm, thu hút du khách là điểm đáng ghi nhận ngày 30/4.


Theo ghi nhận ở nhiều địa phương khác, số người về quê, đi nghỉ cũng tăng cao gây ùn tắc giao thông, nhưng các dịch vụ được phục vụ tốt.

Ông Mai Ngọc Thuận - bí thư Thành ủy Vũng Tàu (áo vàng) - xuống các bãi tắm, đến tận từng bàn du khách vận động không ăn nhậu, xả rác - Ảnh: Đông Hà
Ông Mai Ngọc Thuận - bí thư Thành ủy Vũng Tàu (áo vàng) - xuống các bãi tắm, đến tận từng bàn du khách vận động không ăn nhậu, xả rác - Ảnh: Đông Hà

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu vận động du khách

Sáng sớm 30/4, ông Mai Ngọc Thuận, bí thư Thành ủy Vũng Tàu, đã đi dọc bãi tắm ở Bãi Sau để thông báo, thuyết phục và vận động du khách không ăn nhậu, nấu nướng, xả rác dưới bãi tắm.

Khi ông giới thiệu mình là bí thư Thành ủy Vũng Tàu, nhiều du khách đã rất bất ngờ rồi đứng dậy bắt tay, nói chuyện vui vẻ. Đại đa số du khách đến Vũng Tàu đều ủng hộ việc cấm ăn nhậu, nấu nướng, buôn bán hải sản gây mất mỹ quan, vệ sinh môi trường của bãi tắm.

Ông Thuận còn đi gặp gỡ người bán hàng rong, những người từng kinh doanh, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm bán cho du khách để tiếp tục vận động, nói rõ chủ trương của TP.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, suốt ngày 30/4 các bãi tắm của Vũng Tàu rất sạch, hầu như không có rác thải trên bãi tắm, dụng cụ nấu nướng của những sạp bán hải sản đã được dọn đi, chỉ còn nhiều bàn nhỏ bày bán nước ngọt.

Ông Nguyễn Xuân Mạnh, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và đô thị Vũng Tàu, cho biết lượng rác năm nay chỉ bằng 25-30% so với dịp lễ trước.

Ông Mạnh cho biết cứ khoảng 100m bãi tắm bố trí 2 công nhân dọn rác. Chính quyền TP Vũng Tàu cũng bố trí lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên chốt trực ở những lối lên xuống bãi tắm nhắc nhở du khách.

TP.HCM: bến xe, bến phà đông nghẹt khách


Sáng 30/4, lượng khách đổ về bến xe Miền Tây mua vé về quê dịp lễ tăng đột biến khiến các quầy vé, bãi giữ xe tại đây bị quá tải. Nhiều người dân không mua được vé đành quay về và hủy bỏ việc về quê nghỉ lễ.

Trên quốc lộ 1 đoạn cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh) xe cộ nối đuôi nhau nhích từng chút một. Tại bến xe Miền Đông, lượng khách khoảng 41.000 lượt người.

Theo ông Trần Văn Phương - phó tổng giám đốc bến xe Miền Tây, ngày 30-4 lượng khách đi xe tại bến khoảng 48.000 lượt người. 70/130 đơn vị vận tải hoạt động trong bến kê khai phụ thu giá vé không quá 40%.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tuấn, phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà thanh niên xung phong bến phà Cát Lái, cho biết lượng khách qua phà hôm qua khoảng 100.000 lượt, hơn cùng kỳ năm trước 8.000 lượt.

Miền Tây: 
nhiều điểm ùn tắc

Trên nhiều ngả đường về miền Tây, đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, quốc lộ 1, quốc lộ 60... đều bị quá tải.

Đến 14h ngày 30/4, quốc lộ 60 đoạn từ ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang) đến trạm thu phí cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre) vẫn bị kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài khoảng 10km.

Trong khi đó, quốc lộ 1 đoạn ngã tư Lương Phú (tỉnh Tiền Giang) cũng bị kẹt xe ngay từ sáng sớm cùng ngày.

Tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang (đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), hàng trăm xe ùn ứ tại trạm thu phí để qua trạm. Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cũng bị ùn ứ kéo dài tại các cầu hẹp như Mỹ Quý, Nhị Mỹ...

Điều đáng nói là theo chủ trương của Bộ Giao thông vận tải, nếu xảy ra ùn ứ tại các trạm thu phí thì không được thu phí, phải xả trạm. Trên thực tế dù tình trạng ùn ứ tại một số trạm thu phí khá nghiêm trọng ngày 30/4 như trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, trạm thu phí cầu Rạch Miễu nhưng chưa có trạm thu phí nào xả trạm.

Du khách ùn ùn ra đảo


Đến 16h ngày 30/4, có tổng cộng 32 lượt tàu cao tốc cập bến Bãi Vòng đưa khách đến với đảo Phú Quốc (Kiên Giang) dịp nghỉ lễ. Trong đó tuyến Rạch Giá - Phú Quốc có tổng cộng 10 lượt, tuyến Hà Tiên - Phú Quốc với 22 lượt đi về vẫn không thể đưa hết số lượng khách có nhu cầu ra Phú Quốc.

Tại bến tàu Bãi Vòng lúc 15h đã có hàng trăm xe buýt và taxi chờ đón khách từ đất liền ra đảo, hàng trăm xe máy dồn ứ phía ngoài vì nhân viên không cho xuống cảng vì sợ ùn tắc. Toàn bộ nhân viên của cảng Bãi Vòng đều được huy động điều tiết xe cộ lên xuống cảng.

Trong ngày, nhiều khách du lịch từ TP.HCM đã mua vé trước đi Phú Quốc nhưng do kẹt phà Vàm Cống nên bị trễ tàu, phải hủy vé vào phút cuối.

Thậm chí có đoàn khách 30 người từ TP.HCM xuất phát từ nửa đêm nhưng tới 13g mới đến được Rạch Giá. Tuyến Rạch Giá - Hòn Tre có một số hành khách mua vé từ 8g nhưng đến hơn 13h mới xuống được tàu, một số hành khách đi Hòn Sơn bị bỏ lại do tàu đầy tải đã khởi hành sớm hơn dự kiến vào buổi sáng.

Theo thông tin từ UBND huyện Phú Quốc, ngày 30-4 cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã đón thêm 10 chuyến bay tăng cường đưa khách từ chặng bay TP.HCM và Hà Nội đến đảo.

Tuy nhiên, hiện tượng thiếu phòng chưa xảy ra như những năm trước do thời gian gần đây nhiều khách sạn được xây dựng và nâng cấp.

Năm nay cũng có khá nhiều đoàn khách đến Phú Quốc bằng xe riêng qua đường biển bằng tàu cao tốc chở xe chuyên dụng, sau đó tự di chuyển lên đảo đến các điểm du lịch.

* Chiều 30/4, ông Đặng Quang Sơn, giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi), cho biết đã có 12 chuyến tàu xuất hành từ cảng Sa Kỳ đưa du khách ra Lý Sơn.

Tại đảo Lý Sơn, các cơ sở lưu trú cho biết đã chật kín phòng, kể cả dịch vụ homestay. Các chuyến tàu phục vụ du khách từ đảo Lớn sang đảo Bé cũng được tăng chuyến.

Ông Nguyễn Thanh, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết huyện đã có thông báo cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống phục vụ du khách như ngày bình thường, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào có tình trạng “chặt chém” du khách sẽ xử lý nghiêm. 


Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn