Bí thư TU Hà Nội: Còn thiếu sót trong tổ chức Đại lễ

Thời sựThứ Tư, 10/11/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Bí thư TU Hà Nội Phạm Quang Nghị thẳng thắn thừa nhận, khâu yếu kém trong việc tổ chức Đại lễ là tình trạng tắc đường nghiêm trọng trong đêm 10/10.

(VTC News) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị thẳng thắn thừa nhận, khâu yếu kém trong việc tổ chức Đại lễ là tình trạng tắc đường nghiêm trọng trong đêm bế mạc và sự cố nổ pháo hoa.

Một tháng sau dịp kỷ niệm đại lễ, sáng 9/11 Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trao đổi với báo chí, ông Phạm Quang Nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, các hoạt động đại lễ nhiều nhưng vẫn chưa thỏa mãn được nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, ông Nghị khẳng định, trong Đại lễ lớn như vậy không thể chắc chắn mọi việc đều được chu toàn và những việc không làm được chỉ là những phần việc nhỏ.

Riêng về sự kiện bắn pháo hoa dịp Đại lễ, ông Nghị tâm sự: “Việc bắn pháo hoa lãnh đạo thành phố đã trăn trở rất nhiều. Lãnh đạo thành phố đã họp tới 3 lần, nâng lên đặt xuống các phương án rồi mới quyết định chỉ bắn tại sân vận động Mỹ Đình. Việc không bắn pháo hoa đã tạo được sự đồng thuận rất cao của dư luận”.

Về sự cố nổ pháo hoa làm chết 4 người tại sân vận động Mỹ Đình, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói: đó là sự cố không ai mong muốn. Sự cố này đã tác động tới tâm lý của người dân, khiến cho đại lễ có phần thiếu trọn vẹn. Sự cố này cùng với việc không lường trước số người đổ dồn về sân vận động Mỹ Đình là bài học lớn cho khâu tổ chức của thành phố.

“Đại lễ một phần cũng là để phục vụ nhân dân, dân không xem không hưởng hưởng ứng thì không còn ý nghĩa nên tắc đường cũng là lẽ thường. Tuy nhiên, hiện tượng tắc đường kéo dài đêm 10/10 là do đã không dự báo được quy mô lượng người dồn về khu vực Mỹ Đình lại lớn đến như vậy”

Dù không đưa ra một con số chính thức nào về chi phí tổ chức Đại lễ, tuy nhiên ông Phạm Quang Nghị khẳng định "Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đã được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, thành công tốt đẹp. Thành phố Hà Nội đã thực hiện tiết kiệm, bỏ nhiều việc dự kiến làm như xây cổng chào, bắn pháo hoa, thành lập Câu lạc bộ các thành phố 1000 năm tuổi… Ngoài ra, quà tặng cho các vị khách trong nước và quốc tế chỉ gồm 1 đĩa đồng với phù điều Khuê Văn Các, 1 băng nhạc về Hà Nội và 1 tấm huy hiệu nghìn năm. “Như vậy, liệu thành phố có hoang không?”, ông Nghị đặt câu hỏi.

Đinh Lâm

Bình luận
vtcnews.vn