Bí thư Trung ương Đoàn hứa gì với cử tri nếu trở thành ĐBQH?

Thời sựThứ Sáu, 06/05/2016 12:35:00 +07:00

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long khẳng định đại biểu Quốc hội làm gì cũng phải làm vì dân, hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

(VTC News) - Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long khẳng định đại biểu Quốc hội làm gì cũng phải làm vì dân, hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trong buổi tiếp xúc cử tri của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ rất vinh dự và tự hào được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Bình Dương.

ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam 

“Tôi nhận thức rất rõ về vị trí và trách nhiệm to lớn của một đại biểu Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”, ông Long bày tỏ.

Trưởng thành từ phong trào sinh viên, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Giao thông vận tải năm 1998, ông Nguyễn Phi Long về công tác tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trở thành cán bộ Đoàn chuyên trách với thời gian công tác gần 20 năm, ông Long có điều kiện đi nhiều nơi, gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân và thanh thiếu nhi ở mọi miền của Tổ quốc.

Tuy phấn khởi khi thấy được sự thay đổi, ngày càng phát triển của đất nước nhưng ông Long cũng thấy còn nhiều vấn đề mà nhân dân quan tâm chưa được giải quyết thấu đáo, triệt để, như: vấn đề về đất đai, về quy hoạch, về xây dựng, về bảo vệ môi trường; chính sách đền bù, giải tỏa, tái định cư; chính sách về phát triển nhà ở, đặc biệt nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân lao động và sinh viên.

“Chính sách về hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới; chính sách về vốn, đào tạo tay nghề cho lao động nghèo và nông dân; về cải cách hành chính; chính sách về bảo hiểm y tế, viện phí, học phí; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tai nạn giao thông và phòng, chống tội phạm... Đây cũng là những vấn đề tôi rất trăn trở trong thời gian vừa qua”, vị Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ.

Ông Nguyễn Phi Long cũng khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XIV, ông sẽ nỗ lực tập trung làm tốt một số công việc.

“Tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; ra sức nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân. Qua đó làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước”, ông Long nói.

“Với tôi, đại biểu Quốc hội làm gì cũng phải làm vì dân, nghĩ gì cũng phải nghĩ đến dân, hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Do đó, tôi sẽ luôn lắng nghe và ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, liên hệ chặt chẽ với cử tri, xây dựng kế hoạch cụ thể, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân”, ông Nguyễn Phi Long bày tỏ.

Vị Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ sẽ phản ánh trung thực các ý kiến đó với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Ông Nguyễn Phi Long trò chuyện với các bạn thanh niên, cử tri tại Bình Dương
Ông Nguyễn Phi Long trò chuyện với các bạn thanh niên, cử tri tại Bình Dương 

“Với trách nhiệm là Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tôi sẽ tham gia ý kiến với Quốc hội sửa đổi Luật Thanh niên, tạo cơ sở pháp lý và môi trường thuận lợi để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời, quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên”, ông Long nêu ra nhiệm vụ trọng tâm thứ 3.

Vị Bí thư Trung ương Đoàn cho biết sẽ tham mưu bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên; thường xuyên quan tâm đến vấn đề học tập, nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên; xây dựng các thiết chế văn hoá phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi; quan tâm đến nhu cầu chính đáng về nhà ở xã hội cho thanh niên công nhân và người nghèo.

Video: Khi nghệ sĩ tự ứng cử đại biểu Quốc hội


Ngoài ra, ông Nguyễn Phi Long cũng khẳng định sẽ tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội; tích cực tham gia vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.


“Đồng thời không ngừng rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội, không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri và nhân dân”, vị Bí thư Trung ương Đoàn cũng khẳng định quyết tâm trước cử tri.

Với tinh thần nhiệt huyết của người trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, dám chịu trách nhiệm, ông Long cho biết sẽ làm hết sức mình để phục vụ cho nhân dân Bình Dương; đồng thời góp phần để Bình Dương phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn