Bí thư Thành ủy Hải Dương nghỉ công tác từ 20/7

Thời sựChủ Nhật, 19/07/2015 11:18:00 +07:00

(VTC News)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã chấp thuận để ông Phạm Thế Tập thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP Hải Dương kể từ ngày mai (20/7).

(VTC News)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã chấp thuận để ông Phạm Thế Tập thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP Hải Dương kể từ ngày mai (20/7).

Ngày 19/7, theo tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, ngày 17/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã đồng ý để ông Phạm Thế Tập - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Hải Dương được thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP Hải Dương kể từ ngày mai (20/7) chờ nghỉ hưu theo quy định, vào tháng 9/2015 tới đây.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sẽ làm việc với Thành ủy Hải Dương để tiến hành công tác nhân sự mới thay thế ông Phạm Thế Tập. 
Ông Phạm Thế Tập, Bí thư Thành ủy Hải Dương. Ảnh: Báo HD  

Trước đó, ông Phạm Thế Tập - Bí thư Thành ủy TP. Hải Dương gửi đơn xin nghỉ công tác bởi ông Đoàn Việt Hùng (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Dương) đã được quy hoạch chức danh Bí thư Thành ủy Hải Dương.

Ông Đoàn Việt Hùng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu bổ sung chức danh Bí thư Thành ủy Hải Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2015-2020 với số phiếu giới thiệu tập trung cao.

Ban chấp hành Đảng bộ TP Hải Dương (khóa 21) cũng đã hoàn tất các bước, quy trình giới thiệu nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 22 và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với phương án nhân sự do Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương trình.

Trong đó cơ bản nhất trí ông Đoàn Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Dương giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Dương khóa 22 (nhiệm kỳ 2015-2020).

‘Trải lòng’ trên Báo Người Đưa Tin, ông Phạm Thế Tập cho biết: “Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản là tạo điều kiện cho đồng chí Đoàn Việt Hùng được làm hai nhiệm kì liên tiếp nên mới có lá đơn đó. Tôi cho rằng, chuyện tôi xin nghỉ là rất bình thường, không có nguyên nhân sâu xa gì ở đây cả. Trong đơn, tôi cũng ghi rõ là đề nghị thôi giữ chức, chứ không phải đơn từ chức. Tức là tôi xin thôi đảm nhiệm vị trí đó, để cho đồng chí Hùng làm, chứ không phải là tôi xin nghỉ việc. Một số báo đưa thông tin nói rằng, tôi từ chức, từ quan, hy sinh…, nghe có vẻ đao to búa lớn quá!”

Đánh giá về ông Đoàn Việt Hùng, người được giới thiệu vào vị trí Bí thư thành ủy Hải Dương, ông Phạm Thế Tập cho biết: “Tôi đánh giá rất cao năng lực, phẩm chất, đạo đức của đồng chí Hùng. Vì vậy, đồng chí Hùng là người hoàn toàn xứng đáng và phù hợp để đảm nhiệm vị trí Bí thư Thành ủy Hải Dương”.

Video máy xúc chèn vào người một phụ nữ ở KCN Cẩm Điền (Cầm Giàng, Hải Dương)

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn