Bí thư Thăng: 'Thành phố không có chỗ cho cán bộ trục lợi cá nhân'

Thời sựThứ Ba, 15/03/2016 02:25:00 +07:00

Bí thư Thăng trông đợi và đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo các cấp phải có năng lực, phẩm chất tốt, không ỷ thế cậy quyền, không lý thuyết sáo điều.

(VTC News) - Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, TP.HCM không có chỗ cho những cán bộ ỷ vào quyền lực trục lợi cá nhân, cán bộ chỉ giỏi thuộc bài, lý thuyết suông.
Sáng 15/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện Cán bộ TP.HCM (1965 - 2015). 
Bí thư Thăng phát biểu: “Chúng ta nói rõ với nhau rằng không ai cần cán bộ chỉ biết thuộc bài, giỏi lý thuyết suông… Thành phốchúng ta cũng không có chỗ cho những cán bộ ỷ vào quyền lực trục lợi cá nhân.

Chúng ta cần những cán bộ cảm thấy mình phải biết học hỏi không ngừng, luôn cầu thị, biết lắng nghe những phản hồi từ người dân, những cán bộ biết tạo ra cảm hứng làm việc, những cán bộ dám nói thật, mạnh mẽ đưa ra sáng kiến hay đề xuất đổi mới công tác quản lý”.

 Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Thăng nói thêm: "TP.HCM rất cần và sẵn sàng, hân hoan đón những cán bộ có năng lực chăm lo cho sự ăn nên làm ra của các doanh nghiệp, cho cuộc sống bình yên của người dân, biết chăm lo cho sự thịnh vượng và sự êm ấm của gia đình mình. Hơn ai hết, chúng ta phải biết tạo ra thế hệ lãnh đạo mới của thành phố có khả năng đáp ứng mọi đòi hỏi cho nhu cầu phát triển trong thời gian tới".
Bí thư Thành ủy cũng gợi ý cho Học viện một số vấn đề, trong đó nhấn mạnh đến việc Học viện cần triển khai một cách sáng tạo, hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
"Cần có chiến lược đón đầu bằng những cơ chế thu hút nguồn nhân lực, nguồn nhân tài. Học viện cần đổi mới phương pháp nội dung, chương trình trong công tác giảng dạy. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, tập trung hơn nữa vào việc xây dựng đội ngũ giảng viên" - Bí thư Thăng nhấn mạnh.
Đáp lại, PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM, khẳng định tiếp nối truyền thống, tập thể thầy cô giáo sẽ tiếp tục đưa Học viện phát triển vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của lãnh đạo thành phố. Góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng bộ Thành phố.

Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn