Bí thư Thăng 'thách' lãnh đạo Sở Quy hoạch & Kiến trúc 'chui vào ở' dự án treo

Thời sựThứ Ba, 10/05/2016 06:52:00 +07:00

"Các ông hãy đặt địa vị của mình là người dân, thử ở trong đó suốt 10 năm mà không được làm nhà, thử chui vào đó xem có ở được không?", ông Thăng nó

VTC News) - "Các ông hãy đặt địa vị của mình là người dân, thử ở trong đó suốt 10 năm mà không được làm nhà, thử chui vào đó xem có ở được không?", ông Thăng nói với lãnh đạo Sở Quy hoạch về những dự án "treo".

Cử tri bức xúc vì các dự án

Sáng 10-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri 3 xã An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng và An Phú thuộc huyện Củ Chi.
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu 
Theo các cử tri xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, do bị nằm trong quy hoạch nên những quyền lợi về nhà đất như xây dựng, cấp sổ đỏ, tách thửa… người dân không thể nào thực hiện. Một số quy hoạch, dự án điển hình như khu đô thị Tây Bắc, dự án Sài Gòn Safari "treo" hàng chục năm nay khiến người dân bức xúc nên thường xuyên căng băng rôn để phản đối.

Nhiều cử tri cũng đã bày tỏ nhiều bức xúc xung quanh dự án treo Thảo cầm viên, khai thác cát làm sạt lở bờ sông Sài Gòn trong khi dự án chưa thực hiện.

Đồng thời, các cử tri cũng bày tỏ mong muốn được các ứng cử viên quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách và khắc phục tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, xa dân.

Sẽ giải quyết dứt điểm dự án “treo” trong tháng 6/2016

Phát biểu tiếp thu, Bí thư Đinh La Thăng hứa chỉ đạo chậm nhất đến tháng 6 năm nay, Sở quy hoạch kiến trúc TP sẽ có giải quyết dứt điểm quy hoạch dự án treo gây bức xúc trên địa bàn huyện, có triển khai hay không, giải quyết ngay quyền lợi cho người dân, giải quyết dứt điểm khiếu kiện liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng.

"Không để người dân Củ Chi đất thép thành đồng mà phải đi khiếu kiện đông người. Quan điểm của thành phố là phải quan tâm đến đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa", ông Thăng nói.

Bí thư Thăng cũng cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành rà soát đối với các dự án trên địa bàn huyện. Dự án nào triển khai được cho triển khai ngay, trong đó dự án Công viên Sài Gòn Safari phấn đấu chậm nhất trong năm nay phải triển khai. Đây sẽ là điểm du lịch, điểm nhấn thu hút khách đến thành phố.

Đồng thời, bí thư Thăng cũng khẳng định sẽ yêu cầu các cấp chính quyền TP rà soát, tập hợp thật đầy đủ các trường hợp đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng để giải quyết chế độ.

Trong buổi tiếp xúc, bí thư Đinh La Thăng cũng khẳng định tham nhũng, tiêu cực là quốc nạn. Với vai trò Đại biểu Quốc hội, bí thư sẽ yêu cầu thực hiện và giám sát chặt chẽ việc kê khai tài sản, minh bạch, công khai nhất là với các cán bộ cấp cao, để phòng chống tham nhũng.

Đồng thời, bí thư cũng nhấn mạnh mong muốn nhận được sự giám sát  nghiêm ngặt và góp ý của người dân về các chương trình hành động.

Video: Bí thư Đinh La Thăng đòi vỉa hè cho người dân

Quang Anh


Bình luận
vtcnews.vn