Bí thư Thăng: 'Sẵn sàng vạch mặt, chỉ tên các thế lực lợi dụng để kích động gây rối'

Chính trịThứ Ba, 17/05/2016 03:20:00 +07:00

Bí thư Thăng nhấn mạnh: “Sẵn sàng vạch mặt, chỉ tên các thế lực thù địch lợi dụng để kích động gây rối...Chúng ta kiên quyết và sẵn sàng chủ động để xử lý."

Liên quan đến việc số người lợi dụng các sự kiện vừa qua để tổ chức các hoạt động gây rối, Bí thư Thăng nhấn mạnh: “Sẵn sàng vạch mặt, chỉ tên các thế lực thù địch lợi dụng để kích động gây rối...Chúng ta kiên quyết và sẵn sàng chủ động để xử lý."

Ngày 17/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và các ứng cử viên ĐBQH có buổi tiếp xúc cử tri tại Sư đoàn bộ binh 9 (huyện Củ Chi, TP.HCM). Đây là đơn vị bầu cử với hơn 6.000 cử tri là cán bộ chiến sĩ.

Tại buổi làm việc, đóng góp với các ứng cử viên, ông Nguyễn Văn Lộc – Phó Chính ủy Sư đoàn bộ binh 9 cho rằng TP cần quyết liệt phòng chống tội phạm và tham nhũng hơn nữa, phải có “đột phá” thì mới hạn chế được những vấn đề này.

Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay.
Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay. 

Trong khi đó ông Lê Văn Hướng – Phó tham mưu trưởng Sư đoàn đề nghị TP quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ chiến sĩ vì hiện tỷ lệ cấp đất và nhà ở, nhà công vụ cho những đối tượng này còn hạn chế, nhất là sỹ quan chuyên nghiệp khiến vợ con phải phân tán, không yên tâm công tác.

“Tại Sư đoàn cơ bản là cán bộ từ miền Bắc, Miền Trung, do đó rất khó khăn trong việc chăm lo cho con cái. Tôi đề nghị TP quan tâm hơn nữa để các cháu được học đúng tuyến, đúng trường”. Cử tri Hướng cũng phản ánh về việc có những cán bộ, sỹ quan được cấp đất nhưng chưa có sổ đỏ.

Cũng đóng góp với các ứng cử viên, ông Nguyễn Duy Trinh – Phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 2 nhấn mạnh rằng: “TP cần phải có quan điểm rõ ràng, đấu tranh kiên quyết với các thế lực thù địch lợi dụng dân chủ để chống phá chế độ, gây rối an ninh trật tự”.

Trả lời câu hỏi của các cử tri ông Đinh La Thăng cho rằng nhà ở không chỉ quan trọng đối với sĩ quan mà còn với nhiều đối tượng khác, do đó TP có trách nhiệm chăm lo trong điều kiện cho phép không chỉ về nhà ở mà còn về y tế, việc làm cho vợ con cán bộ chiến sĩ. Ông cũng khẳng định tới đây sẽ có buổi làm việc cụ thể với lãnh đạo Quân khu 9 về vấn đề này.

“TP sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để con em cán bộ chiến sĩ trên địa bàn phải được đi học và chăm sóc y tế ở nơi gần nhất. Từ nay đến cuối năm các cơ quan chức năng cũng phải hoàn thành việc cấp sổ đỏ cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trong đó có cán bộ Sư đoàn 9” – ông Thăng nói.
Khung cảnh buổi làm việc.

Về việc một số người lợi dụng các sự kiện vừa qua để tổ chức các hoạt động gây rối, ông Thăng nhấn mạnh: “Sẵn sàng vạch mặt, chỉ tên các thế lực thù địch lợi dụng để kích động gây rối, biểu tình nhằm phá hoại Đảng, phá hoại Nhà nước. Chúng ta kiên quyết và sẵn sàng chủ động để xử lý”.

Theo ông Thăng, nhân vụ cá chết vừa rồi một số người muốn đẩy lên để kích động gây biểu tình, chống đối và đẩy mạnh thành bạo động.

“Về sự việc này chúng ta không bao che và phải phối hợp với các nhà khoa học quốc tế để điều tra rõ ràng và công bố công khai cho người dân biết. Quan điểm của nhà nước là kêu gọi đầu tư kinh doanh nhưng trên cơ sở đảm bảo quyền lợi, môi trường cho người dân. Tuy nhiên không kích động và sẵn sàng vạch mặt, chỉ tên những kẻ lợi dụng” – Bí thư Thành ủy TP.HCM nêu quan điểm.

Đề cập đến vấn đề tham nhũng, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh đây là công việc mà Đảng và Nhà nước luôn coi trọng vì liên quan đến sự tồn vong của nhà nước, của chế độ và của Đảng.

Ông nhận định trong những năm qua dù đã rất chú trọng và đạt được những kết quả nhất định nhưng đó chỉ là kết quả ban đầu và hiện vẫn còn rất phức tạp, thậm chí ở mức độ nguy hiểm hơn.

“Tham nhũng gắn với quyền lực, với tiền tài danh vọng, tổ chức cá nhân và động chạm đến những người có chức có quyền. Phải làm quyết liệt hơn với quyết tâm cao hơn, hoàn thiện các văn bản pháp luật về vấn đề này, kiên quyết xử lý cho dù đó là bất kỳ tổ chức cá nhân nào” – ông cho hay.

Với các kiến nghị về tình trạng an ninh trật tự, ông Thăng khẳng định TP đang tập trung quyết liệt các giải pháp để trấn áp tội phạm. “Chúng ta có đầy đủ lực lượng, công cụ và đặc biệt là sức mạnh của toàn dân, chắc chắn chúng ta sẽ làm được” – ông Thăng cho hay.

Video: Bí thư Thăng đòi vỉa hè cho dân TP.HCM



Nguồn: Infonet
Bình luận
vtcnews.vn