Bí thư Thăng: 'May cho anh, chứ về lâu rồi là anh bị nghỉ rồi đó'

Chính trịChủ Nhật, 15/05/2016 06:00:00 +07:00

Bí thư Thăng nói với chủ tịch xã “May cho anh, chứ về lâu rồi là anh bị nghỉ rồi đó...”.

(VTC News) - Bí thư Thăng nói với chủ tịch xã: “May cho anh, chứ về lâu rồi là anh bị nghỉ rồi đó. Thôi cố gắng làm ăn ngon lành, dân mà kêu thì ở lại luôn, chứ không có luân chuyển gì nhé”.

Sáng 15/5, tại buổi tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội ở huyện Hóc Môn (TP.HCM), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định sẽ đình chỉ ngay công ty tái diễn ô nhiễm môi trường.

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thị Nhạnh (ấp 2 xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn), cho biết, từ khi Bí thư Thăng công bố đường dây nóng, bà gọi nhiều lần và đến sáng thứ tư vừa rồi, bà mới gặp được tổng đài viên để gởi đến bí thư những bức xúc của mình.
 Bí thư Thăng tại hội nghị sáng 15/5. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo bà Nhạnh, ở khu dân cư ấp 2 có Công ty TNHH Tấn Minh năm 2007 đăng ký kinh doanh, sản xuất may mặc nhưng đến năm 2009, công ty này đổi qua hoạt động kéo sắt, kẽm xả thải gây ô nhiễm. UBND xã có quyết định xử phạt công ty này nhiều lần nhưng đến nay, công ty vẫn hoạt động bình thường.

Bà Nhạnh nói, bà đã gõ cửa nhiều nơi nhưng các cấp cứ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Thời gian phát biểu hết nhưng chưa được trình bày hết ý, cử tri Nhạnh trực tiếp bước lên bàn ứng cử viên gởi đơn thư viết những bức xúc cho Bí thư Thành ủy.

Trước bức xúc của bà Nhạnh, Bí thư Thăng bày tỏ sự vui mừng và trân trọng: “Chị Nhạnh gay gắt thể hiện sự quan tâm môi trường sống là cho mọi người, chứ không riêng cho mình hay gia đình mình”.
 Cử tri Nhạnh lên gặp trực tiếp Bí thư Thăng gửi đơn thư trình bày.
Ảnh: Thanh Niên
Nghe phản ánh xong, ông Thăng nói ngay: “Chủ tịch xã UBND xã Xuân Thới Sơn có ở đây không? Đề nghị anh đứng dậy cho ý kiến xem chị Nhạn phản ánh đúng không, đã xử lý thế nào?”. Ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn, thừa nhận sự việc đúng nhưng trả lời có phần tránh né, vòng vo không đúng trọng tâm câu hỏi.

Ông Thăng truy tiếp: “Giấy phép của công ty này cho làm cái gì?”. Chủ tịch xã Liêm trả lời: “Sản xuất xuất kim loại, gia công kẽm, sản xuất bìa ống giấy, thực phẩm, may trang phục nhưng chủ yếu công ty này sản xuất kẽm".

Bí thư Thăng hỏi: “Vậy có ảnh hưởng môi trường không? Công ty này hoạt động có tốt không?”. Chủ tịch xã đáp: “Dạ còn hoạt động, hoạt đông bình thường”.

Ông Thăng chất vấn: “Bình thường mà sao bị phạt rất nhiều lần, năm nào cũng bị phạt? Chủ tịch xã có ý kiến gì không? Bây giờ phải kiến nghị đình chỉ ngay với một công ty chuyên vi phạm này. Chúng ta tạo điều kiện cho công ty làm ăn bài bản chứ công ty làm ăn bậy bạ phải đình chỉ ngay. Tôi chưa biết chị Nhạn phản ánh thế nào chứ đọc trong đơn thư thấy các đơn thư phản ánh, vụ việc xử lý công ty có ngày tháng hẳn hoi. Anh Liêm về làm chủ tịch xã lâu chưa?".

Chủ tịch xã cho biết mới nhận chức được 2 tháng. Bí thư Thăng nhấn mạnh: “May cho anh, chứ về lâu rồi là anh bị nghỉ rồi đó. Thôi cố gắng làm ăn ngon lành, dân mà kêu thì ở lại luôn, chứ không có luân chuyển gì nhé”. 

Sau khi tiếp xúc cử tri, ông Thăng cùng đoàn đã đi xuống kiểm tra Công ty TNHH Tấn Minh. Tại đây, ông Thăng yêu cầu phải công bố rõ quy hoạch, nếu là đất dân cư, cây xanh thì phải di dời công ty này đi nơi khác để bảo đảm đời sống cho người dân, trả lại môi trường xanh sạch an toàn cho khu dân cư.

Video vụ ‘bán phở bị khởi tố’: Bí thư Thăng chỉ đạo làm rõ  
Hằng Hà
Bình luận
vtcnews.vn