Bí thư huyện và cô gái chết trong ô tô: 'Có khả năng do xe nổ máy, dừng lâu'

Thời sựThứ Năm, 09/07/2015 11:42:00 +07:00

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định nhận định có khả năng chiếc xe của bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn nổ máy, dừng lâu nên gió đẩy khí CO vào xe

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định nhận định có khả năng chiếc xe của bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn nổ máy, dừng lâu nên gió đẩy khí CO vào xe, làm vị bí thư và cô gái trẻ bị nhiễm độc, dẫn đến tử vong.

“Bước đầu, Công an tỉnh Bình Định xác định nguyên nhân chính gây ra cái chết đối với ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn và chị Nguyễn Thị K. (21 tuổi, ngụ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) trong chiếc ô tô là do ngạt khí CO và chưa phát hiện có dấu hiệu tội phạm”.

Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Định cho biết như vậy tại cuộc họp báo chiều 8/7 xung quanh vụ việc trên.

Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Định cung cấp thông tin về vụ việc tại buổi họp báo. Ảnh: TẤN LỘC 

Cuộc họp báo do lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định đồng chủ trì.

Đại tá Bình thông tin: Khoảng 5h ngày 7/7, ông Nguyễn Xuân Điềm (42 tuổi, ngụ thị trấn Bồng Sơn) phát hiện chiếc ô tô bốn chỗ ngồi 77A.01814 đậu trên đường vào nhà của ông, gần cầu đập Lại Giang. Khi lại gần, ông Điềm thấy xe trong tình trạng nổ máy, đóng cửa. Ông Điềm gõ thùng xe nhưng không ai trả lời. Ông Điềm mở cửa xe thì phát hiện bên trong xe một người đàn ông và một cô gái đã chết ở tư thế ngồi trên ghế phía trước của xe.

Cơ quan chức năng xác định nạn nhân nam là ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn; còn cô gái là chị Nguyễn Thị K.

Kết quả khám nghiệm tử thi của hai nạn nhân cho thấy cả hai đều không có dấu hiệu của ngoại lực tác động.

Theo Đại tá Bình, qua tài liệu xác minh ban đầu, ông Bình và chị K. có quen biết nhau.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Giờ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định bày tỏ: “Đây là nỗi đau, mất mát lớn của hai gia đình nạn nhân”.

Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định (đứng) trả lời các câu hỏi của PV tại cuộc họp báo. Ảnh: TẤN LỘC 

Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết thêm: "Kết quả khám nghiệm tử thi cho phép kết luận nguyên nhân chính dẫn đến cái chết là nhiễm độc khí CO, còn nó tràn vào như thế nào thì chúng tôi đang điều tra. Bởi khí CO có thể được sản sinh ra từ nhiên liệu đốt cháy chưa hết. Chiếc xe đó đang sử dụng nhiên liệu. Khi xe dừng nhưng vẫn nổ máy nên nó vẫn đốt nhiên cháy, mà đốt cháy chưa hết thì khí tràn qua các lỗ hở, dẫn vào xe.

Tuy nhiên, đấy chỉ là một hướng nhận định thôi. Còn khí tràn vô xe như thế nào thì ban đầu chúng tôi chỉ mới chỉ khoanh vào khả năng là xe dừng và nổ máy lâu. Khi xe nổ máy lâu thì gió sẽ đẩy khói vào xe. Còn có nguyên nhân nào khác không thì chúng tôi đang điều tra. Bởi vì dù kết luận nguyên nhân chính là nhiễm độc khí và không có ngoại lực tác động nhưng cơ quan công an tiếp tục xác minh.

Chúng tôi khẳng định rằng đây chỉ là một vụ tai nạn. Do vụ việc mới xảy ra nên chúng tôi phải có thêm thời gian để điều tra.

Đến thời điểm này, cơ quan công an chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm bởi kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy toàn bộ bên trong xe không sự va lực, hai người ngồi ở vị trí bình thường, tài sản trong xe cũng ở vị trí bình thường".
Chúng tôi không đi sâu vào vấn đề cá nhân

Về mức độ quan hệ hệ thân thiết giữa ông Bình và chị K., Đại tá Ninh nói: “Trách nhiệm của chúng tôi là chỉ điều tra tội phạm và cho đến bây giờ chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm. Chúng tôi không đi sâu vào vấn đề cá nhân nên không đánh giá vấn đề này như thế nào”.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn