Bí thư Hoàng Trung Hải: 'Tặc lưỡi, Hà Nội không vội được đâu là chết'

Thời sựThứ Năm, 07/04/2016 08:50:00 +07:00

Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu các cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu các cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Tại hội nghị giao ban quý 1/2016 sáng nay giữa thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội với các sở ngành, quận huyện, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị liên quan phải giải quyết triệt để tình trạng lưu manh, côn đồ ở các điểm nóng như bệnh viện, bến xe, chợ...

"Không thể để một TP sống không bình yên, không yên tâm được”, Bí thư Hà Nội yêu cầu.

Phải thấy xấu hổ khi để thủ đô bẩn


Theo Bí thư, 2016 là năm thứ 3 liên tiếp thực hiện trật tự văn minh đô thị. Ông mong chờ "mục tiêu xanh, sạch, đẹp" phải thấm vào từng cán bộ, trở thành thương hiệu của thủ đô.

"Chúng ta phải thấy xấu hổ khi để thủ đô hay một xã phường bẩn, không văn minh", ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải 

Bí thư Hà Nội mong đợi mọi sáng kiến thực hiện văn minh đô thị nếu không gắn với ý thức từng người dân thì phong trào chỉ rộ lên một thời gian rồi lại đi xuống.

Những sáng kiến rất đáng khen ngợi nhưng phải làm thế nào để trở thành nếp sống, nếp nghĩ của mỗi người.

"Còn chỉ nghĩ làm phong trào cho xong, đối phó thì chỉ 3 hôm lại xuống, xong chúng ta tặc lưỡi: Hà Nội ấy mà, Hà Nội không vội được đâu. Thế là chết", ông nói và yêu cầu gắn trách nhiệm để một cán bộ đi qua phường mình quản lý, hướng dẫn người dân".

Xử nghiêm xây dựng sai phép

Về công tác quản lý đô thị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thúc giục xử lý trật tự xây dựng phải làm quyết liệt hơn nữa.

"Tình hình Hà Nội rất gay. Không ngày nào, không nơi nào là không có vấn đề".

Ông cho hay, lãnh đạo cấp quận, huyện, xã phường nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo các lực lượng thanh tra, quản lý chặt chẽ trật tự xây dựng từ khâu cấp phép đến kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng.

Bí thư, Chủ tịch quận huyện phải trực tiếp chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng trên địa bàn, không để tình trạng không ai quản. Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm chỉ đạo chuyên môn và xử lý thật nghiêm trường hợp "cố tình bật đèn xanh cho các hộ dân làm, sau đó mới đi lập biên bản".

"Bây giờ không thể nói thanh tra xây dựng chỉ chịu trách nhiệm với ông Sở Xây dựng, không coi lãnh đạo địa phương ra gì là không thể được", ông nói và cho rằng, lực lượng thanh tra xây dựng nếu rời sự chỉ đạo của cấp ủy đảng địa phương là không làm tốt nhiệm vụ được giao.


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn