Bí thư Hà Nội: 'Không để vợ con, người thân lợi dụng để làm ăn phi pháp'

Chính trịThứ Hai, 09/05/2016 11:05:00 +07:00

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ thường xuyên trau dồi đạo đức và không để vợ con, người thân lạm dụng quyền lực để làm ăn phi pháp

(VTC News) – Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ thường xuyên trau dồi đạo đức và không để vợ con, người thân lạm dụng quyền lực để làm ăn phi pháp, tiêu cực, tham nhũng.

Sáng 9/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 8 gồm thị xã Sơn Tây, Phúc Thọ, Ba Vì, Thạch Thất đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu khi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ (Hà Nội) sáng 9/5. Ảnh: Phạm Thịnh
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu khi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ (Hà Nội) sáng 9/5. Ảnh: Phạm Thịnh 

Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, ông Hải sẽ phấn đấu để xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của cử tri.

“Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cử tri để truyền đạt lên Quốc hội, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đồng thời, giám sát việc giải quyết các ý kiến đó”, ông Hải khẳng định.

Với tư cách Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hải sẽ có trách nhiệm chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan có liên quan của thành phố và phối hợp với các Bộ, ngành cơ quan có liên quan để triển khai thực hiện các ý kiến của cử tri.

"Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức và không để vợ con trong gia đình, người thân lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, tiêu cực, tham nhũng.

Đồng thời, phải tham gia tích cực chống tham nhũng trong xã hội để góp phần xây dựng xã hội ngày càng minh bạch, công bằng hơn”, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Hải cho biết sẽ tích cực tham gia công sức, trí tuệ để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội để Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất, đóng góp vào quá trình lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri sáng 9/5 tại huyện Phúc Thọ (Ảnh: Phạm Thịnh)
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri sáng 9/5 tại huyện Phúc Thọ (Ảnh: Phạm Thịnh) 

“Làm thể nào để đặt lợi ích người dân, quốc gia lên trước. Phối hợp với các cơ quan có liên quan để bảo đảm xây dựng nền quốc phòng, an ninh vững mạnh, bảo đảm toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ của đất nước. Đồng thời, bảo đảm xây dựng các hoạt động quốc hội, luật pháp phù hợp với quá trình phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Để làm được những vấn đề nêu trên, ông Hải cho biết sẽ chủ động cùng với các cơ quan liên quan đề xuất với Quốc hội các cơ chế, chính sách theo tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đặc biệt tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

“Cá nhân tôi xin hứa không ngừng học hỏi, trau dồi và thường xuyên nắm sát thực tiễn, tiếp xúc với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm triển khai các nhiệm vụ, cơ chế, chính sách, đáp ứng điều đó”, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Video: Khi nghệ sĩ tự ứng cử đại biểu Quốc hội


Với cương vị Bí thư Thành ủy, ông Hải sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; các nhiệm vụ chủ yếu, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố.

"Trong đó, tập trung vào mục tiêu phát triển kinh tế. Chúng ta đưa ra mục tiêu tăng trưởng 8,5% là tương đối cao so với bình quân của cả nước.

Thứ hai là đột phá vào khâu phát triển hạ tầng đối với toàn thành phố để nâng cao chất lượng của nền kinh tế. Nền kinh tế có thực hiện được phát triển và tái cơ cấu được hay không chính là nhờ cơ sở hạ tầng có đáp ứng được yêu cầu hay không”, ông Hải nêu.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhận thức sâu sắc rằng, để làm tốt vai trò của người đại  biểu, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, rất cần sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ giám sát của nhân dân, của cử tri.

Vì vậy, ông Hải cũng mong muốn được đón nhận sự ủng hộ, các ý kiến tham gia đóng góp của các tầng lớp nhân dân và cử tri huyện Phúc Thọ trong thời gian tới.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn