Bí thư Đà Nẵng: Khoan phạt người đội mũ bảo hiểm rởm

Thời sựThứ Tư, 02/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Bí thư Trần Thọ ủng hộ công an Đà Nẵng khoan phạt, mặc dù quy định xử phạt người dân đội mũ bảo hiểm rởm đã có hiệu lực.

(VTC News) - Bí thư Trần Thọ ủng hộ công an Đà Nẵng khoan phạt, mặc dù quy định xử phạt người dân đội mũ bảo hiểm rởm đã có hiệu lực.

Sáng 1/7, tại Hội Nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 16 mở rộng, sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn cũng như các vấn đề dân sinh của Đà Nẵng, Bí Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã bày tỏ quan điểm đồng tình với lực lượng CSGT Đà Nẵng là chỉ nhắc nhở chứ chưa xử phạt người dân đội mũ bảo hiểm rởm khi quy định xử phạt đối với người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7.

Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy, Trần Thọ, phạy mũ bảo hiểm, mũ dỏm, xử phạt
Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đồng tình với cách làm của CSGT Đà Nẵng khi chưa xử phạt người đội mũ bảo hiểm 

Yêu cầu Sở Công thương TP, Chi Cục Quản lý thị trường và các cơ quan liên quan bắt tay vào việc này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nhấn mạnh: “Hôm nay phát biểu ở đây. Ở ngoài kia bắt đầu phạt mũ bảo hiểm đây này. Nhưng khi sáng nay tôi nghe đài, thấy lãnh đạo CSGT Đà Nẵng phát biểu là dũng cảm đấy. Không phạt!

Từ hôm nay, 1/7, cả nước như thế, ai mà đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị xử phạt. Bây giờ phạt như thế người ta đã tâm phục khẩu phục chưa? Anh phạt người đội mũ bảo hiểm hay anh phạt nơi sản xuất mũ bảo hiểm rởm, nơi buôn bán mũ bảo hiểm rởm?”

Ông Trần Thọ nói tiếp: “Tôi đề nghị anh Kha (ông Phan VĂn Kha, Giám đốc Sở Công thương TP) và các ngành liên quan kiểm tra lại cái nơi sản xuất. Mình có theo ông Chí Thành (Công ty nhựa Chí Thành) ở TP.HCM. Mình kêu ảnh ra, ảnh ở KCN Hòa Khánh sản xuất, ảnh sản xuất mình hứa sẽ trả tiền rồi không trả đủ. 
Rồi mình làm cái máy, mình bắt ông Nam (ông Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng) làm cái máy. Rồi bắt ông Sở KH-CN đi đo cái máy dập để kiểm tra mũ bảo hiểm. Giờ cái máy đó vứt đi đâu mất rồi. Rồi anh ra ăn dầm, nằm dề ở Bộ KH-CN xin được cái máy về cũng vứt, tốn cả mớ tiền!"

Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy, Trần Thọ, phạy mũ bảo hiểm, mũ dỏm, xử phạt
Cảnh sát giao thông Đà Nẵng sẽ nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng và ra tay xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh mũ kém chất lượng 

“Kêu anh Chí Thành ra rồi bỏ đó, họ sản xuất anh chưa trả đủ tiền cho họ. Trong khi đó, mũ bảo hiểm rởm bán ở Ngã ba Huế, ngã ba Lê Độ, bán ở các chợ quá trời. Anh không đi phạt mấy cái đó mà anh đi phạt cái người đội mũ ngoài đường là sao? Nên tôi ủng hộ Công an Đà Nẵng là khoan phạt. Mình dừng đó xem thử dù ngày hôm nay quy định có hiệu lực!”

Ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Hôm nay tôi giao trách nhiệm cho anh Kha chỉ đạo quản lý thị trường đi kiểm tra. Anh thu ráo hết các nơi bán mũ bảo hiểm rởm. Chỗ mô rởm thu hết về đây. Anh phạt đi, hơn là các anh đi phạt người tiêu dùng. Hôm nay có hiệu lực đây này”.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn