Bí thư Đà Nẵng kêu gọi tài trợ 4 xe chuyên dụng test nhanh thực phẩm bẩn

Sức khỏeThứ Tư, 09/11/2016 07:08:00 +07:00

Bốn xe chuyên dụng được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kêu gọi tài trợ phục vụ việc test nhanh an toàn thực phẩm.

Sáng 8/11, Văn phòng Thành ủy TP Đà Nẵng cho hay, hiện có 3 công ty đầu tư trên địa bàn Đà Nẵng nhận tài trợ cho Đà Nẵng 4 xe chuyên dụng để test nhanh an toàn thực phẩm.

Các xe này được trang bị các công cụ hỗ trợ cần thiết để phục vụ cho việc kiểm tra và cho ra kết quả trong thời gian nhanh nhất.

danang

  Đà Nẵng đang trên lộ trình phấn đấu hoàn thành chủ trương "Thành phố 4 An". 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã giao UBND TP Đà Nẵng nhanh chóng  làm việc với  3 công ty đầu tư trên để nhận tài trợ 4 xe chuyên dụng test nhanh thực phẩm được nhập từ Mỹ.

Những chiếc xe test nhanh thực phẩm sẽ góp phần giúp Đà Nẵng có thêm giải pháp ngăn chặn thực phẩm bẩn tuồn vào bữa ăn của người dân. Khi có các xe chuyên dụng này, Đà Nẵng có thể dễ dàng triển khai lấy các mẫu thực phẩm ở chợ, nhà hàng, khách sạn… để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện, chính quyền TP Đà Nẵng đang tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây được xem là một trong những chủ trương quan trọng để Đà Nẵng phấn đấu thành thành phố "4 An" gồm: An toàn giao thông, An ninh trật tự, An ninh xã hội và A toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, 4 xe chuyên dụng hiện đại này do Bí thư Nguyễn Xuân Anh kêu gọi tài trợ.

Video: Thu gom, giết mổ chuột bẩn làm đặc sản ở Hà Nội

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn