Bí thư Đà Nẵng: 'Dẹp hết bảng hiệu tiếng Trung Quốc'

Thời sựThứ Tư, 02/04/2014 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Bí thư Trần Thọ cho biết, nên dẹp hết biển hiệu nhà hàng ghi bằng tiếng Trung Quốc và phải xử lý dứt điểm tình trạng này.

(VTC News) - Bí thư Trần Thọ cho biết, nên dẹp hết biển hiệu nhà hàng ghi bằng tiếng Trung Quốc và phải xử lý dứt điểm tình trạng này.

Chiều 2/4, tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 15, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng đã lên tiếng về việc tình trạng người Trung Quốc có mặt tại Đà Nẵng ngày càng nhiều trong thời gian qua, kéo theo đó là tình trạng bảng hiệu tại các nhà hàng tại khu vực ven biển sử dụng tiếng Trung Quốc rất nhiều gây ảnh hưởng không ít đến tâm lý của người dân.
Đà Nẵng, Bí thư Đà Nẵng, Trung Quốc, thương lái, bảng hiệu, phố Trung Quốc
Tình trạng nhà hàng van biển sử dụng bảng hiệu tiếng Trung Quốc tràn lan khiến dư luận lo ngại hình thành "phố Trung Quốc" tại Đà Nẵng 
Tình trạng các nhà hàng sử dụng bảng hiệu tiếng Trung Quốc dày đặc gây dư luận không tốt trong thời gian qua. Công tác quản lý chúng ta ra sao chứ bài học từ nhiều địa phương đã có. Thương lái Trung Quốc phá hoại rất nhiều”, ông Huỳnh Hùng nói.

Trước vấn nạn này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho rằng: “Phản ánh của anh Hùng là đúng. Hiện nay người Trung Quốc tràn vào thành phố đông lắm. Số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng có đến 90% là người Trung Quốc..."
Đà Nẵng, Bí thư Đà Nẵng, Trung Quốc, thương lái, bảng hiệu, phố Trung Quốc
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ chỉ đạo quyết liệt xử lý tình trạng bảng hiệu tiếng Trung Quốc và kiểm soát lượng người Trung Quốc ở Đà Nẵng 
Đối với việc bảng hiệu sử dụng tiếng Trung Quốc, giao cho anh Vinh (Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - PV), anh Xuân Anh (Phó Chủ tịch UBND TP - PV). Sao lại để thế, của Tàu, thành phố Tàu à?”

“Các anh bàn đi, dẹp hết bảng hiệu Trung Quốc đi. Cấm có được không? Vũng Áng họ lên án vấn đề này rồi đấy. Làm đi! Bao giờ làm? Bao giờ xong? Bây giờ làm luôn đi. Hai ba ngày sau là phải xử lý xong vấn đề này.

Nói là làm chứ không để nó nguội. Ngay sáng mai, anh Vinh cho tôi một người qua đây, Thành ủy cử một người, UBND thành phố cử một người và UBND quận Sơn Trà cử một người. Đúng 8h sáng mai có mặt tại Thành ủy cùng đi ghi nhận lại rồi về báo cáo tôi xử lý".

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn