Bị 'thổi đồ', chủ xe BMW 750i được Metro đền... 6 triệu

Kinh tếThứ Sáu, 21/09/2012 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Khách hàng đi xe BMW 750i đến Metro mua sắm bị trộm mất cặp gương trị giá 20 triệu đồng, Metro cử đại diện bồi thường cho anh... 6 triệu đồng.

(VTC News) – Liên quan đến vụ khách hàng của Metro đi xe BMW 750i bị bẻ cặp gương trị giá 20 triệu đồng, khách hàng cho biết, phía công ty dịch vụ bảo vệ đối tác của Metro đã đưa cho anh 6 triệu đồng “hỗ trợ chi phí”.

Hành động này được phía Metro Phạm Văn Đồng (Hà Nội) thực hiện, sau khi báo chí đã đăng tải về trường hợp chiếc BMW của khách hàng bị “thổi” gương khi đỗ xe tại Metro.

Theo đó, anh Nguyễn Sơn Hồng - khách hàng của Metro phản ánh rằng, ngày 15/08 khi đưa vợ mua sắm tại Metro, anh đã bị trộm bẻ gãy và mang đi cặp gương chiếc BMW 750i của mình, sự việc ngay sau đó đã được lập biên bản và đề nghị bộ phận lãnh đạo của Metro giải quyết.

Bước đầu, đại diện của Metro không đưa ra được câu trả lời thoả đáng về việc, khách hàng gửi xe tại Metro có được đảm bảo an toàn hay không và bãi gửi xe ô tô của Metro là bãi trông xe hay chỉ đơn thuần là bãi… dừng xe?
Những chiếc xe bạc tỉ như chiếc Mercedes này có thể là mồi ngon tại bãi xe của Metro 
Theo ông Hà Huy Thành – quản lý bộ phận an ninh của Metro thì trước mắt, sau sự việc khách hàng bị mất trộm gương, Metro sẽ thực hiện việc treo tấm biển: “miễn phí gửi xe ôtô… nhưng khách hàng tự bảo quản xe và hành lý trên xe khi vào mua hàng” ở những vị trí dễ nhìn hơn.

Gương chiếc xe 750i tuỳ từng thời điểm, được các đại lý của BMW báo giá xấp xỉ 20 triệu đồng. Chiếc gương xe của anh Sơn đã được mua lại từ "chợ đen" tại phố Huế với giá 10 triệu đồng. Như vậy, trong trường hợp tệ hơn là không tìm được gương xe của mình từ chợ trời, anh Sơn Hồng sẽ phải bỏ ra đúng 20 triệu đồng để mua cặp gương vì "xe tôi đi hàng ngày, không có gương không thể đi được."

Sự việc xảy ra ngày 15/08, cho đến giữa tháng 9 thì anh Sơn Hồng mới nhận được "hỗ trợ" và không có bất kì lời xin lỗi nào về sự cố này từ lãnh đạo của Metro. Thậm chí, trong biên bản xác nhận "hỗ trợ", mặc dù có logo của Metro nhưng nội dung ghi đơn vị "hỗ trợ" là Công ty Bảo vệ Minh Thắng do giám đốc của công ty này là ông Phạm Minh Thắng kí chứ không phải của Metro, mặc dù đại diện bộ phận an ninh của Metro cũng kí vào biên bản xác nhận với tư cách là người làm chứng.

Anh Sơn Hồng cho biết, sự số an ninh với xe ô tô của anh, cùng với thái độ cư xử với khách hàng của Metro là không tương xứng với một doanh nghiệp lớn, có đại diện tại nhiều nước trong đó có Việt Nam, hoặc là "Metro Việt Nam là một... Metro riêng".

Là một khách hàng khá trung thành của Metro trong vòng 4 - 5 năm nay, nhưng anh Hồng nói việc xe của mình bị bẻ gương, cộng với "hậu đãi" sau đó của Metro khiến anh không thể tiếp tục trở thành khách hàng của hệ thống này. "Tôi nghĩ, khách hàng dù ở đâu cũng phải được tôn trọng", anh Sơn Hồng nêu quan điểm.

Metro Phạm Văn Đông là một trong 17 trung tâm bản sỉ tại Việt Nam của tập đoàn Metro Cash & Carry, thương hiệu lớn này cũng vừa công bố con số lỗ trong quý II là 20 triệu Euro. Có thể đây là một trong những nguyên nhân khiến Metro "thắt lưng, buộc bụng" trên toàn bộ hệ thống của mình, trong đó có vấn đề an ninh.

Tại nhiều hệ thống thương mại lớn của Việt Nam như Vincom, Big C, bãi đỗ xe máy và xe ô tô được bảo vệ khá tốt với thẻ từ và hệ thống camera dày đặc.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn