Bị tai nạn giao thông, thai phụ 7 tháng 'ngàn cân treo sợi tóc'

Sức khỏeThứ Bảy, 01/10/2016 06:52:00 +07:00

Tuy bị tai nạn giao thông nghiêm trọng nhưng thai phụ vẫn kiên quyết giữ đứa con trong bụng khiến nhiều người nghẹn ngào rơi nước mắt.

Đó là câu chuyện thương tâm của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1988, hiện là giáo viên dạy tiếng Anh theo hợp đồng tại Trường tiểu học Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Vào ngày 21/9, khi đang lưu thông trên đường, chị Hường không may bị một chiếc xe công nông chở lúa cán ngang qua người, chị bị ngã và xe chèn lên người.

Vụ tai nạn khiến chị bị gãy 18 xương sườn, gãy xương bả vai, dập hai lá phổi, chấn thương xương quai xanh và xương hàm cùng nhiều thương tích nghiêm trọng khác. Hiện, chị vẫn trong tình trạng hôn mê bất tỉnh và đang được điều trị tại tầng 8, nhà D – Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Việt - Đức (Hà Nội).

thai-phu-mang-thai-7-thang

 Chị Hường đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Nguồn: Facebook

Tuy nhiên, điều thương tâm nhất là trong lúc tai nạn ập tới, chị Hường đang mang thai tháng thứ 7. Cho đến nay, chị vẫn đang điều trị tích cực tại bệnh viện Việt - Đức, nhưng sức khỏe của chị rất yếu. Các bác sĩ đã phải áp dụng phác đồ điều trị đặc biệt để giữ tính mạng hai mẹ con. Cũng may là đứa bé trong bụng không bị chấn thương nghiêm trọng.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Hường vô cùng khó khăn. Chị là giáo viên dạy tiếng Anh theo hợp đồng tại Trường tiểu học Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, lương tháng chỉ có vỏn vẹn 1,5 triệu đồng, trích từ nguồn đóng góp của phụ huynh ở quê. Trong khi chồng chị, anh Nguyễn Văn Mão, sinh năm 1987, cũng là giáo viên dạy thể dục tại trường Tiểu học Văn Xá - Kim Bảng, thu nhập không đáng là bao.

thai-phu-mang-thai-7-thang 1

 Gia đình hạnh phúc của chị Hường trước khi tai nạn ập đến. Nguồn: Facebook

Anh Mão và chị Hường lấy nhau được 4 năm, cặp vợ chồng giáo viên có với nhau bé trai 2 tuổi và đang mong chờ đứa con thứ hai. Tuy nhiên, chưa kịp chào đón đứa con thứ hai thì tai nạn ập tới. Cảnh nhà đôi vợ chồng trẻ giáo viên vùng nông thôn  ở xóm 8, xã Thuỵ Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đã thiếu trước hụt sau là thế, giờ còn gồng gánh thêm tiền viện phí, khó khăn chồng chất khó khăn.

Đối mặt với chi phí điều trị hàng trăm triệu đồng, người chồng, người cha của hai đứa trẻ đang cố gắng chạy vạy vay mượn để có tiền chữa trị cứu sống vợ và con. Nhưng số tiền viện phí khổng lồ đó là quá sức đối với cặp vự chồng trẻ, anh chẳng còn biết xoay sở cách nào ngoài sự trông đợi vào tấm lòng hảo tâm của mọi người.

Hằng ngày, anh luôn túc trực bên giường bệnh động viên vợ kiên cường vượt qua khó khăn để giữ đứa con trong bụng. Nhìn thai phụ nằm trên giường bệnh cùng những dây dẫn chằng chịt, đứa con trai thơ dại ú ớ gọi mẹ khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Quý độc giả có lòng hảo tâm xin giúp đỡ gia đình chị Hường qua cơn hoạn nạn này để mẹ tròn con vuông.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân chị Nguyễn Thị Hường, xóm 8, xã Thuỵ Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

Hoặc quý độc giả có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của người nhà bệnh nhân: 01656777260

Mọi sự ủng hộ xin gửi về về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Video: Thêm một nạn nhân bị tôn cứa cổ chết thương tâm

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn