Bị sa thải vì đọc sách khi đang lái xe bus

Thế giớiThứ Bảy, 24/04/2010 05:11:00 +07:00

(VTC News) - Một người lái xe bus liều lĩnh ở Anh vừa bị sa thải vì chăm chú đọc sách trong khi đang… lái xe bus 2 tầng chở rất nhiều khách.

(VTC News) - Một người lái xe bus liều lĩnh ở Anh vừa bị sa thải vì chăm chú đọc sách trong khi đang lái xe bus 2 tầng chở rất nhiều khách.

Lái xe đọc sách trong khi điều khiển xe chở hành khách. 
Một hành khách giấu tên đi trên chiếc xe bus này đã quay được cảnh người lái xe chỉ điều khiển thiết bị lái bằng khuỷu tay, trong khi mắt chăm chú hướng vào… quyển sách để phía trước.

Dường như người lái xe không hề biết mình đang bị quay nên vẫn chăm chú đọc cho đến khi xe bus dừng lại điểm đỗ. Anh ta chỉ dừng đọc giây lát khi hành khách xuống, sau đó lại tiếp tục “món giải trí” yêu thích của mình mà không cần quan tâm đến xung quanh.

Đoạn video-clip này được đưa lên mạng YouTube ngay sau đó và người lái xe này lập tức bị sa thải.

Chiếc xe bus 2 tầng số 61. 
Trò “đùa giỡn với tử thần” này được quay vào tối hôm thứ hai vừa qua (19/4) khi người tài xế “vui tính” đang lái chiếc xe bus số 61 ra khỏi trung tâm thị trấn Birmingham, xuyên qua vùng Selly Oak.

Một hành khách trên chuyến xe cho biết: “Dường như người lái xe này có một thế giới rất riêng trên xe bus, vì thế mọi sự tập trung của anh ta đều hướng về cuốn sách. Trong khi đó, tính mạng của rất nhiều hành khách trên xe lại không hề được đoái hoài đến. Không những thế, người đàn ông này cũng không cần biết đến việc anh ta đang lái xe trên một tuyến đường đông đúc nhất ở Brum. Anh ta chôn vùi tâm trí của mình vào cuốn sách”.

Người đại diện của hãng xe bus tuyên bố: “Sau hành động vô trách nhiệm trên chiếc xe số 61 thì người đàn ông này đã bị buộc phải nghỉ việc. Sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi không chấp nhận bất cứ một người lái xe nào có hành động kiểu như thế”.

Video quay cảnh người tài xế xe bus đọc sách khi đang lái xe:
 

Đức Anh (Theo DM)


 

Bình luận
vtcnews.vn