Bị sa thải, lập Facebook 'khủng bố' tổng giám đốc

Pháp luậtThứ Bảy, 07/09/2013 08:38:00 +07:00

(VTC News) - Cay cú vì bị sa thải, Trương Thành N. đã lập Facebook mạo danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt-Séc rồi rao bán công ty và nhà cửa.

(VTC News) - Cay cú vì bị sa thải, Trương Thành N. đã lập Facebook mạo danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt-Séc rồi tung tin rao bán công ty và nhà cửa.

Ngày 6/9, Phòng An ninh Kinh tế, Công an Đà Nẵng cho biết, cơ quan này hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp giả mạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin có “một không hai” trên địa bàn thành phố.

sa thải, cay cú, facebook, mạo danh, khủng bố, Tổng giám đốc, điều tra
Facebook mạo danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt-Séc do Trương Thành N. lập để "khủng bố" doanh nghiệp

Theo đó, đối tượng là Trương Thành N. (SN 1985, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng), nguyên là nhân viên của Công ty Cổ phần Việt-Séc.Qua điều tra, tháng 4/2012, N. xin vào làm việc tại bộ phận kỹ thuật thiết kế tại Công ty Cổ phần Việt-Séc (Cty Việt-Séc, đóng tại 216 đường Điện Biên Phủ- Đà Nẵng).

Trong quá trình làm việc, N. có nhiều sai phạm khiến Công ty này phải cho nghỉ việc. Tuy nhiên, sau gần 1 năm sau, N. lên kế hoạch trả thù bằng cách lập Facebook mang tên “Trường Nguyễn Thanh” giả danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt - Séc Nguyễn Thanh Trường để đăng tải những hình ảnh, thông tin không đúng sự thật, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Công ty Việt-Séc.


sa thải, cay cú, facebook, mạo danh, khủng bố, Tổng giám đốc, điều tra
N. tung tin rao bán nhà riêng của Tổng Giám đốc Công ty Việt-Séc 

Chưa dừng lại, trên trang Facebook này, N. kết bạn với nhiều người khác để đưa các thông tin bịa đặt lan rộng hơn. Nghiêm trọng hơn, N. còn đăng các thông tin rao bán Công ty Việt-Séc trên các trang tin điện gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty và uy tín của Tổng giám đốc công ty này.

sa thải, cay cú, facebook, mạo danh, khủng bố, Tổng giám đốc, điều tra
Không chỉ vậy, N. còn tung tin rao bán cả công ty này

Sự việc bị công ty phát hiện vào ngày 19/8/2013 và báo cho cơ quan công an. Sau khi vào cuộc xác minh, danh tính kẻ mạo danh bị lật tẩy và cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Theo cơ quan công an, hành vi giả mạo Facebook của N. vi phạm điểm d, khoản 5, điều 6, Nghị định 63/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đưa các thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác theo điểm b (khoản 1, điều 40 Nghị định số 83/2011/NĐ-CP ngày 20-9-2011 của Chính phủ.


Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn