Bí quyết thành ‘tiên' khi tới ngôi làng đẹp như trong cổ tích

Kinh tếThứ Tư, 06/05/2015 07:24:00 +07:00

Hãy tìm hiểu những bí quyết dưới đây để thành “tiên” khi đặt chân đến Giethoorn, ngôi làng đẹp như trong cổ tích.

(VTC News) – Hãy tìm hiểu những bí quyết dưới đây để thành “tiên” khi đặt chân đến Giethoorn, ngôi làng đẹp như trong cổ tích.

Giethoorn là một ngôi làng cổ bình dị, yên ả nằm tại tỉnh Overijssel, Hà Lan. Giethoorn được ví như “Venice phương Bắc” vì có hệ thống kênh, hồ chằng chịt như ở Venice. Chính vì vậy, nét độc đáo của ngôi làng này chính là không có đường giao thông. Bao quanh toàn bộ làng Giethoorn xinh đẹp là hệ thống đường kênh rạch với chiều dài 7,5 km.

Giethoorn nổi tiếng bởi những ngôi nhà tranh đẹp như trong cổ tích. Cảnh vật nơi đây đẹp đẽ và trong trẻo tới mức du khách tưởng mình trở thành tiên khi lạc vào xứ sở tuyệt vời này.

Giethoorn
Giethoorn là ngôi làng đẹp như trong cổ tích  
Mùa đông dường như là mùa yêu thích nhất của người dân nơi đây vì mùa đông là khoảng thời gian hiếm hoi ngôi làng này có “đường”. Đó là khi các con kênh, mặt hồ đóng băng, tạo cơ hội cho người dân và du khách có thể đi bộ ngắm toàn bộ ngôi làng.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa mùa hè này không phải thời điểm thích hợp để đến với Giethoorn. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, du khách Việt Nam muốn quên đi cái nóng đầu hè vẫn có thể đến Giethoorn để khám phá ngôi làng đẹp tuyệt này. Nhưng trước khi đi, du khách nên “dắt lưng” một vài bí quyết thành “tiên” khi tới ngôi làng đẹp như trong cổ tích.
Đến Giethoorn, du khách nên thuê một ngôi nhà để trải nghiệm
Đến Giethoorn, du khách nên thuê một ngôi nhà để trải nghiệm  
1. Thuê nhà và thuyền

Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần phải làm khi thăm thú Giethoorn. Khi thuê nhà, bạn có đủ thời gian khám phá từng góc nhỏ của ngôi nhà tranh rất đặc trưng ở nơi đây. Sống khung cảnh tuyệt đẹp và trong trẻo, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng và dễ chịu.

Còn với chiếc xe đạp, dù Giethoorn là ngôi làng hiếm hoi không có đường nhưng bạn vẫn có thể thong dong đạp xe đi trên hơn 50 cây cầu xinh xắn, đầy hương vị thần tiên. Đi xe đạp giúp bạn khám phá được hết ngôi làng, điều mà đi trên thuyền không thể có được. Bằng cách này, bạn có thể thấy được những biển báo, những quảng cáo trên lộ trình. Nhờ đó, bạn sẽ biết được giá thuê nhà cũng như phí đi thuyền.

Giethoorn
 Chèo thuyền giúp du khách có thể ngắm toàn bộ ngôi làng
2. Chèo thuyền

Đi thuyền quanh làng là một trong những hoạt động phổ biến ở Giethoorn. Sau khi thuê một chiếc thuyền, bạn nên tự mình chèo để tận hưởng cảm giác trở thành người con đích thực của sông nước. Ở Giethoorn, bạn chỉ được thuê thuyền tối đa trong 2 tiếng đồng hồ. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội tự mình trải nghiệm và khám phá toàn bộ ngôi làng qua sóng nước.

Bạn có sẽ thích mê cảm giác lướt trên dòng nước trên những con kênh xinh đẹp. Tuy nhiên, cần cảnh báo du khách: trong các kỳ nghỉ lễ và dịp cuối tuần, việc thuê thuyền khá khó khăn. Vì vậy hãy chắc chắn mình đã đặt trước để tránh phải chờ đợi quá lâu.

Giethoorn
3. Tham gia vào tour đi thuyền

Nên chèo thuyền không có nghĩa bạn chỉ chèo thuyền. Tới Giethoorn, hầu hết thời gian bạn dành cho nghỉ ngơi chứ không phải “lao động khổ sai”. Đó là lý do tại sao đa số du khách đến với Giethoorn đều kết hợp giữa thuê thuyền để trải nghiệm và tham gia các phương tiện đi lại công cộng để được nghỉ ngơi thư giãn.

4. Tham gia các môn thể thao dưới nước

Nếu bạn là người yêu thử thách, cạnh tranh và có tâm hồn của một vận động viên thì bạn sẽ thích Giethoorn. Với lợi thế kênh, rạch chằng chịt, Giethoorn giúp bạn có cảm giác mạnh khi thuê một cách cano lượn vòng ngôi làng. Nếu thích Fast and Furious, bạn có thể thực hiện những cú drift điệu nghệ như trong phim bom tấn này.

Cùng ngắm ngôi làng cổ tích Giethoorn:

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn