Bí quyết thành công của CEO Eurowindow là luôn trong tinh thần khởi nghiệp

(VTC News) - Eurowindow đã làm nên cuộc cách mạng về cửa, thay đổi thói quen người tiêu dùng, góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc đô thị Việt Nam.

Đến nay Eurowindow luôn giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường vật liệu cửa và vách nhôm kính lớn tại Việt Nam, Ông Nguyễn Cảnh Hồng cho rằng bí quyết thành công là luôn trong tinh thần khởi nghiệp”.

 Khởi nghiệp lần thứ nhất với cửa nhựa uPVC

Những năm đầu thế kỷ XXI, khi ngành xây dựng Việt Nam có sự chuyển mình mạnh mẽ về chất và lượng và tại Việt Nam chưa có khái niệm về cửa nhựa uPVC lõi thép gia cường mà người dân chủ yếu sử dụng cửa truyền thống còn nhiều nhược điểm thì Eurowindow ra đời ý tưởng táo bạo là mang sản phẩm cửa nhựa uPVC theo tiêu chuẩn Châu Âu vào thị trường Việt Nam. Ông Nguyễn Cảng Hồng - TGĐ Eurowindow chia sẻ “Khi đó, chúng tôi có công trình lớn ở Việt Nam và cần tìm loại cửa có nhiều tính năng ưu việt nhưng “thắp đuốc” tìm cũng không thấy, ý tưởng đưa sản phẩm cửa nhựa uPVC hiện đại cung cấp cho thị trường Việt Nam được hình thành”.

Eurowindow chính thức thành lập vào ngày 29/08/2002. Năm 2003, Eurowindow khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên trên diện tích 21.500 m2 tại tại Vĩnh Phúc. Cũng trong thời điểm này, những sản phẩm cửa uPVC đầu tiên mang thương hiệu Eurowindow xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

L1003938

 

Với mẫu mã đẹp, hiện đại, chất lượng cao song để thay đổi thói quen sử dụng cửa gỗ đã ăn sâu vào tiềm thức của bao đời người Việt là một thử thách lớn với những người sáng lập Eurowindow. “Chinh phục người tiêu dùng là rất khó của người tiên phong. Xác định được điều đó, chúng tôi không chỉ có quyết tâm đầu tư, kiên định, bền bỉ với mục tiêu đã đặt ra mà còn phải chuẩn bị nguồn lực tài chính lớn, dồn sức tạo lập thị trường”, CEO Nguyễn Cảnh Hồng kể lại.

Chiến lược quảng bá, truyền thông sản phẩm rộng khắp tới khách hàng, Eurowindow đã mở ra một kỷ nguyên mới về cửa uPVC hiện đại tại Việt Nam. Từ một sản phẩm mới chưa có thị trường, trong vòng 4 năm, thị trường ghi nhận sự “phủ sóng” rộng rãi sản phẩm của Eurowindow, nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên nhanh chóng. Chính vì vậy, 2005, Eurowindow xây dựng nhà máy thứ 2 tại Bình Dương với dây chuyền thiết bị hiện đại, nâng tổng công suất của Eurowindow lên 440.000 m2/năm. Cho đến thời điểm này, đã có hơn 5000 công trình sử dụng sản phẩm của Eurowindow và sản phẩm Eurowindow đã trở thành phong cách thời thượng, sành điệu của người tiêu dùng thông thái. Các dự án chung cư cao cấp cũng được định vị bằng sử dụng các sản phẩm Eurowindow.

Cuộc khởi nghiệp lần 2: vượt qua khủng hoảng

Đến năm 2008-2010, thương hiệu Eurowindow đã được định vị là nhà cung cấp thị trường về cửa hàng đầu Việt Nam. Không thể phủ nhận, hễ nhắc đến cửa và vách nhôm kính lớn là nhắc đến Eurowindow - Giống như nói xe honda có nghĩa là xe máy vậy.

Không dừng lại tại đó, Eurowindow tiếp tục đầu tư phát triển thêm sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn nhằm khắc phục tất cả các nhược điểm của cửa nhôm kính truyền thống. Cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn của Eurowindow có độ kín khít và tính cách âm, cách nhiệt cao, có khả năng ngăn chặn hoàn toàn tình trạng ngấm nước mưa qua khe cửa, có thể uốn nhiều hình dạng đặc thù để phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau, đảm bảo được những yêu cầu khắt khe của cửa nhôm tiêu chuẩn, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Sản phẩm vách nhôm kính lớn của Eurowindow không chỉ đáp ứng các tiêu chí về sản phẩm xanh mà với dây chuyền sản xuất hiện đại, dây chuyền phun sơn tự động còn cho phép tạo ra sản phẩm độ bền hàng chục năm, chống xước, không bị ăn mòn bởi hoá chất thông thường hay tác động của thời tiết và có thể tái chế được sau vòng đời sử dụng.

 “Mùa quả ngọt” đang tới với Eurowindow một cách thuận lợi  thì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008 tác động nặng nề tới thị trường Việt Nam khiến bất động sản đóng băng. Những tưởng Eurowindow không là ngoại lệ, thế nhưng cuối năm 2008 Eurowindow tiếp tục mở rộng, xây dựng Trung tâm gia công kính hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Hà Nội, đưa nhà máy thứ 3 tại Đà Nẵng đi vào hoạt động.

Quyết định táo bạo “vượt khủng hoảng” thời điểm “cơn bão tài chính 2008-2010”, CEO Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ: “Khó khăn cũng là một cơ hội. Với những duyết sách có tính toán và phân tích kỹ lưỡng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của taaoj thể lãnh đạo cùng kinh nghiệm, sự đầu tư bài bản, điều chỉnh chiến lược kịp thời chúng tôi đã giữ vững được tốc độ phát triển chung của Eurowindow. Và thực tế đã chứng minh điều đó, thị trường khó khăn song các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Eurowindow vẫn luôn được duy trì ổn định và tăng trưởng đều”.

Cuộc khởi nghiệp lần 3: “Giấc mơ cửa gỗ”

Sự tự tin của CEO Nguyễn Cảnh Hồng không phải “lạc quan tếu” bởi thực tế tới những năm 2010, thương hiệu Eurowindow đã có nền tảng vững chắc, có nguồn lực tài chính mạnh ổn định.

Năm 2011, thị trường bất động sản tiếp tục trầm lắng kéo theo thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm. Trong bối cảnh đó, Eurowindow công bố thành lập nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ 4 tại Hà Nội và thứ 5 tại Bình Dương khiến thị trường không khỏi bất ngờ.

Lý giải cho quyết định có phần “mạo hiểm” này, CEO Nguyễn Cảnh Hồng cho biết: “Chúng tôi đầu tư dây chuyền sản xuất cửa gỗ với công nghệ mới, tạo nên giá trị khác biệt cho dòng sản phẩm cửa gỗ. Cửa gỗ của chúng tôi sử dụng nguyên liệu từ gỗ rừng trồng, với các dòng sản phẩm cửa gỗ tự nhiên nguyên tấm, gỗ tự nhiên ghép thanh, gỗ MDF, HDF được chọn lọc kỹ lưỡng và xử lý biến tính trước khi đưa vào sản xuất nhằm làm tăng tính ổn định và độ bền, hạn chế tối đa sự biến dạng của gỗ trước điều kiện khí hậu Việt Nam. Nguyên liệu gỗ Eurowindow đã đạt chứng nhận FSC – là chứng nhận của tổ chức những người yêu trồng rừng và không mở rộng đến các nguồn gỗ tự nhiên”.

Ông Hồng không quên nhấn mạnh thêm:“ Sự khác biệt chính là yếu tố tạo nên thành công của Eurowindow”.

Triết lý xanh và sức mạnh “mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Nhìn lại 3 chặng đường khởi nghiệp trong vòng 15 năm qua, điều mà CEO Eurowindow tâm đắc nhất chính là giá trị cốt lõi không hề thay đổi “Chuyên nghiệp – Chất lượng – Hiệu quả”. Đặc biệt, từ ngày đầu thành lập, Eurowindow luôn đặt tiêu chí phát triển bền vững với sản phẩm xanh nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và mang đến môi trường sống sinh thái cho người sử dụng.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng chân thành chia sẻ.“Chúng tôi luôn đặt doanh nghiệp mình trong tinh thần khởi nghiệp, luôn sáng tạo không ngừng nghỉ, hướng đến việc giá trị tạo ra lớn hơn chi phí tiêu hao nhằm đạt được hiệu quả trong từng hoạt động để gia tăng lợi ích cho khách hàng và cho Công ty. Những yếu tố then chốt này đã, đang và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của Eurowindow trong hành trình hướng đến vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số 1 tại Việt Nam, từng bước vươn tầm quốc tế”.

Trong thời gian tới, Ew sẽ mở rộng thị phần, chuyển giao công nghệ sang các nước phát triển trong khu vực như: Myanmar, Lào, Campuchia... Đặc biệt là Myanmar, một trong những thị trường đang phát triển rất tiềm năng. Đồng thời xuất khẩu sang  một số nước như Nhật Bản, Autralia

Nam Anh
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới