Bí quyết rửa sạch hóa chất tồn dư trong thực phẩm

Kinh tếThứ Năm, 21/04/2016 07:28:00 +07:00

Cùng nghe chuyên gia hướng dẫn một số phương pháp để loại bỏ tối đa các hóa chất còn tồn dư trên bề mặt và trong lòng thực phẩm.

(VTC News) - Cùng nghe chuyên gia hướng dẫn một số phương pháp để loại bỏ tối đa các hóa chất còn tồn dư trên bề mặt và trong lòng thực phẩm.

Ông Đỗ Thanh Bái - Phó chủ tịch Hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện của các doanh nghiệp hóa chất - cho biết: "Sử dụng muối là phương pháp truyền thống và tốt cho việc loại bỏ vi khuẩn, nhưng để loại bỏ hóa chất là không chắc chắn. Việc dùng chanh trong chừng mực nào đó sẽ hỗ trợ cho quá trình phân hủy hóa chất bằng cách thay đổi môi trường.

Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng giấm, axit axetic ở nồng độ nhất định, dùng bột nở, thuốc tím để tạo ra môi trường thuận lợi phân hủy nhanh các hóa chất tồn dư trên bề mặt rau, quả, sử dụng máy khử độc Ozone.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, cách tốt nhất là sử dụng nước chảy trực tiếp lên thực phẩm để loại bớt hóa chất bám trên bề mặt thực phẩm. Tuy nhiên, đối với các hóa chất nằm trong thực phẩm, việc loại bỏ là rất khó.

Do đó, để có thể loại bỏ tối đa hóa chất trong thực phẩm, nên để thực phẩm dưới ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian nhất định để hóa chất tiếp tục được phân hủy; đun sôi thực phẩm".

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn