Bí quyết lái xe trong sương mù

XeThứ Bảy, 01/12/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Tăng khoảng cách giữa các xe, sử dụng đèn cốt, mở hé cửa… một vài bí quyết nhỏ sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong thời tiết sương mù hiện nay.

(VTC News) - Tăng khoảng cách giữa các xe, sử dụng đèn cốt, mở hé cửa… một vài bí quyết nhỏ sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong thời tiết sương mù hiện nay ở khu vực phía Bắc.

Thói quen bám sát phương tiện đi phía trước của người Việt Nam tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn trong điều kiện thời tiết ẩm ướt nhiều mù như hiện nay. Để đảm bảo an toàn, hãy tăng gấp đôi khoảng cách giữa xe bạn với xe ở phía trước.

Hà Nội đang có hiện tượng sương mù dày đặc gây khó khăn cho người dân khi lưu thông. 
Cố gắng không tăng ga, vượt ẩu khi đi qua khu vực có sương mù. Nếu bạn đi ô tô nên điều chỉnh hệ thống gạt nước và điều hòa cho phù hợp để tăng tầm nhìn.

Hãy dùng đèn cốt với xe máy và ô tô và bật thêm đèn sương mù nếu có. Trong trường hợp, lớp sương quá dày đặc hãy bật thêm đèn khẩn cấp để cảnh báo các xe đi sau.

Khi tầm nhìn hạn chế, bạn nên mở hé cửa để có thể nghe được âm thanh bên ngoài xe. Tuyệt đối không nên dừng xe giữa đường cao tốc hoặc đường đang có mật độ giao thông lớn khi có sương mù.
Nếu xe có sự cố, hãy bật đèn khẩn cấp và cố gắng đưa xe vào lề đường rồi mới tắt máy.

Ngoài việc sử dụng thính giác, bạn có thể dùng đường bên phải hoặc vạch sơn kẻ đường làm mốc dẫn đường để di chuyển.

Thông thường, sương mù dày đặc nhất vào sáng sớm hoặc buổi tối và tại các khu vực như vùng núi cao, khu vực gần sông hồ. Do đó, nếu được hãy tránh thời điểm và các khu vực có nhiều sương mù để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn