• VTC.VN
  • Sức khỏe

Bí quyết kiểm soát lượng đường huyết tăng cao

Chia sẻ với bạn một số cách giúp kiểm soát lượng đường tăng cao trong máu mà không cần dùng đến thuốc.

Các sản phẩm từ sữa rất giàu protein, canxi và chất béo. Chúng sẽ giúp các bệnh nhân tiểu đường kiểm soát mức độ đường trong máu ở mức bình thường. Với những người béo phì, các sản phẩm sữa ít béo sẽ giúp sản sinh nhiều insulin.

Các sản phẩm từ sữa rất giàu protein, canxi và chất béo. Chúng sẽ giúp các bệnh nhân tiểu đường kiểm soát mức độ đường trong máu ở mức bình thường. Với những người béo phì, các sản phẩm sữa ít béo sẽ giúp sản sinh nhiều insulin.

Lựa chọn đúng loại bánh mỳ cũng có ích trong việc kiểm soát đường huyết. Tránh ăn bánh mì trắng vì chúng sẽ sản sinh ra carbohydrate nhanh chóng. Tất cả carbohydrate này cuối cùng sẽ phải chuyển hóa thành glucose, làm tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, một số loại bánh mỳ lại có lượng đường thấp, duy trì tình trạng ổn định của đường huyết.

Lựa chọn đúng loại bánh mỳ cũng có ích trong việc kiểm soát đường huyết. Tránh ăn bánh mì trắng vì chúng sẽ sản sinh ra carbohydrate nhanh chóng. Tất cả carbohydrate này cuối cùng sẽ phải chuyển hóa thành glucose, làm tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, một số loại bánh mỳ lại có lượng đường thấp, duy trì tình trạng ổn định của đường huyết.

Chế độ ăn uống giàu magnesium sẽ rất hữu ích cho những bệnh nhân tiểu đường. Những thực phẩm giàu magiê như bơ, rau chân vịt, các loại hạt, cá...cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn uống giàu magnesium sẽ rất hữu ích cho những bệnh nhân tiểu đường. Những thực phẩm giàu magiê như bơ, rau chân vịt, các loại hạt, cá...cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thảo quả làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Nó giúp kiểm soát mức độ đường trong máu. Bạn có thể uống trà thảo quả hoặc rắc một chút thảo quả say nhỏ trong thức ăn hàng ngày.

Thảo quả làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Nó giúp kiểm soát mức độ đường trong máu. Bạn có thể uống trà thảo quả hoặc rắc một chút thảo quả say nhỏ trong thức ăn hàng ngày.

Lúa mạch chứa nhiều chất xơ và có ích trong việc duy trì mức độ đường trong máu ổn định. Bạn có thể ăn lúa mạch mỗi ngày để ngăn cản sự hấp thu đường từ ruột vào máu.

Lúa mạch chứa nhiều chất xơ và có ích trong việc duy trì mức độ đường trong máu ổn định. Bạn có thể ăn lúa mạch mỗi ngày để ngăn cản sự hấp thu đường từ ruột vào máu.

Những thực phẩm chế biến không tốt cho cơ thể và còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Tránh ăn những thực phẩm này vì chúng có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Những thực phẩm chế biến không tốt cho cơ thể và còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Tránh ăn những thực phẩm này vì chúng có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số bài tập đi bộ nhanh, chạy bộ hay đi bộ buổi tối đều là những hoạt động hỗ trợ tiết insulin từ tuyến tụy, giúp giảm lượng đường cao trong máu, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một số bài tập đi bộ nhanh, chạy bộ hay đi bộ buổi tối đều là những hoạt động hỗ trợ tiết insulin từ tuyến tụy, giúp giảm lượng đường cao trong máu, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cười nhiều sau bữa ăn sẽ có ích trong việc tiết insulin và duy trì lượng đường huyết dưới sự kiểm soát. Bạn có thể xem bộ phim hài sau ăn tối hoặc nói chuyện, gặp gỡ bạn bè. Đây là cách tốt nhất giúp kiểm soát đường huyết mà không cần dùng đến thuốc.

Cười nhiều sau bữa ăn sẽ có ích trong việc tiết insulin và duy trì lượng đường huyết dưới sự kiểm soát. Bạn có thể xem bộ phim hài sau ăn tối hoặc nói chuyện, gặp gỡ bạn bè. Đây là cách tốt nhất giúp kiểm soát đường huyết mà không cần dùng đến thuốc.

Bưởi làm tăng sự trao đổi chất, glucose, do đó giúp giảm lượng đường trong máu. Loại trái cây này còn kiểm soát lượng đường huyết và là một phương pháp chữa trị tự nhiên mà lại hiệu quả.

Bưởi làm tăng sự trao đổi chất, glucose, do đó giúp giảm lượng đường trong máu. Loại trái cây này còn kiểm soát lượng đường huyết và là một phương pháp chữa trị tự nhiên mà lại hiệu quả.

Chia bữa ăn thành những phần ăn nhỏ và ăn chúng cách 2 đến 3 giờ một lần. Điều này giúp ngăn chặn sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu do bữa ăn quá nặng nề.

Chia bữa ăn thành những phần ăn nhỏ và ăn chúng cách 2 đến 3 giờ một lần. Điều này giúp ngăn chặn sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu do bữa ăn quá nặng nề.

Khi bạn không ngủ đủ giấc sẽ làm suy giảm việc tiết insulin và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bạn cần có 8 giờ ngủ mỗi đêm để kiểm soát được lượng đường trong máu.

Khi bạn không ngủ đủ giấc sẽ làm suy giảm việc tiết insulin và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bạn cần có 8 giờ ngủ mỗi đêm để kiểm soát được lượng đường trong máu.

Các loại đậu và hạt rất giàu protein, vitamin và khoáng chất. Bạn nên thêm các cây họ đậu trong chế độ ăn uống để khắc phục tốt nhất tình trạng lượng đường tăng cao trong máu.

Các loại đậu và hạt rất giàu protein, vitamin và khoáng chất. Bạn nên thêm các cây họ đậu trong chế độ ăn uống để khắc phục tốt nhất tình trạng lượng đường tăng cao trong máu.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất