Bí quyết giữ cân chuẩn, eo thon của Messi

Thể thaoThứ Sáu, 29/04/2016 03:38:00 +07:00

So với 5 năm trước, Messi đã giảm được từ 4-5kg và luôn duy trì cân nặng ở mức ổn định. Đó là thành quả của một chế độ ăn uống vô cùng khoa học

So với 5 năm trước, Messi đã giảm được từ 4-5kg và luôn duy trì cân nặng ở mức ổn định. Đó là thành quả của một chế độ ăn uống vô cùng khoa học.

Trong bóng đá, bất chấp việc thường xuyên phải vận động ở cường độ cao, việc các cầu thủ chuyên nghiệp không duy trì được thể trạng tốt thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, Lionel Messi lại hoàn toàn miễn nhiễm với chuyện tăng cân, thậm chí trong 5 năm qua anh còn giảm từ 4-5kg.
Messi đã giảm 4-5kg
Messi đã giảm 4-5 kg so với 5 năm trước
Thành quả ấy có sự đóng góp không nhỏ của chuyên gia dinh dưỡng Giuliano Poser, người giữ vai trò cố vấn ăn uống của siêu sao người Argentina. Và trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Mundo Deportivo, ông Poser đã tiết lộ gần như tất cả những phương pháp ông đã áp dụng cho Messi.

Đầu tiên, Poser định nghĩa những thực phẩm quan trọng nhất là: “Nước, dầu ô-liu hảo hạng, ngũ cốc, trái cây tươi và rau quả rạch, không phun thuốc trừ sâu hay diệt cỏ, vì những chất hóa học này rất có hại cho cơ thể. Ngoài ra, các loại hạt và hạt giống cũng rất tốt”.

Ngược lại, ông Poser cho rằng chất ngọt là thứ tồi tệ nhất dành cho cơ bắp. Ông chia sẻ: “Các chất có đường là thứ ảnh hưởng tồi tệ nhất đến cơ bắp. Nên tránh xa đường và tốt hơn là sử dụng các loại bột tinh chế”.
Messi bên cạnh chuyên gia dinh dưỡng
Messi bên cạnh chuyên gia dinh dưỡng 
Khi được hỏi về thịt và muối thì chuyên gia dinh dưỡng này nói rằng hai chất này tốt cho các VĐV nhưng ăn uống phải có liều lượng vừa phải. Hơn nữa, ông nhấn mạnh: “Người Argentina và Uruguay ăn quá nhiều thịt, điều này không tốt vì thịt rất khó tiêu hóa”.

Cuối cùng, ông Poser tỏ ra rất tự tin với phương pháp của mình. Ông khẳng định: “Phương pháp của tôi đã đạt được sự thành công. Tất cả có thể nhìn thấy điều đó từ Messi”. Tuy nhiên, ngoài thực đơn, ông Poser cho rằng tâm lý đóng vai trò quan trọng, chỉ có những người quyết tâm mới thành công: “Tâm trí con người như một chiếc ô, nó chỉ hoạt động khi mở ra”.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn