Bí quyết giảm đau lưng hiệu quả cho mẹ bầu

Đời sốngThứ Hai, 13/04/2015 08:07:00 +07:00

Giữ ấm cho lưng là biện pháp hiệu quả giúp giảm đau ngay lập tức. Có thể làm ấm lưng bằng cách chườm nước nóng hoặc nhờ người thân chà xát.

(VTC News) - Giữ ấm cho lưng là biện pháp hiệu quả giúp giảm đau ngay lập tức. Có thể làm ấm lưng bằng cách chườm nước nóng hoặc nhờ người thân chà xát.


Đau lưng khiến mẹ bầu luôn cảm thấy khó chịu. 

Đứng thẳng

Bạn nên giữ tư thế đứng thẳng người khi đi lại hoặc có việc phải đứng lâu. Việc này sẽ tránh gây áp lực lên lưng và khiến lưng bị đau nhức.

Ngồi đúng tư thế

Khi bà bầu ngồi, hãy đảm bảo là lưng luôn được nâng đỡ. Luôn đặt 1 gối nhỏ có hình cây xúc xíc ở phía sau thắt lưng hoặc ngồi trên gối lõm hay có hình chữ D. Ngồi ghế tựa dành cho bàn ăn cũng sẽ giúp bảo vệ lưng tốt hơn là ngồi ghế mềm hay sofa vì lưng luôn được giữ thẳng.

Không đứng quá lâu 

Hãy cố gắng không đứng 1 chỗ quá lâu, nếu có thể, hãy chọn ngồi thay vì đứng vì khi mang thai, ngồi là phương pháp tốt để giúp cả chân và lưng nghỉ ngơi. Ngay cả khi ngồi hoặc đứng, bạn cũng không nên giữ một tư thế quá lâu, gây nhức mỏi cho cơ thể. Sau mỗi 15 phút bạn nên vận động và thay đổi tư thế một lần, như thế các khớp xương sẽ được thoải mái.

Đi giày thấp

Thai phụ nên đi giày có đế bằng và thấp, có độ rộng và mềm mại, vừa chân là tốt nhất. Giày cao gót sẽ làm cho cơ thể hướng về phía trước nhiều hơn, gây đau lưng ở thai phụ. Ngoài ra mặc quần đặc biệt dành cho bà bầu với đường thắt lưng thấp và có thể hỗ trợ vùng bụng.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu luôn được khuyến khích tập các bài tập nhẹ nhàng để tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ thể. Những bài tập dành cho vùng lưng, bụng và xương chậu sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được cơn đau lưng.

Giữ ấm lưng 

Đây là biện pháp hiệu quả giúp giảm đau ngay lập tức. Có thể làm ấm lưng bằng cách chườm nước nóng hoặc nhờ người thân chà xát.

Bài thuốc trị đau lưng hiệu quả

Ngải cứu và muối
 
Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu, rửa sạch, để ráo nước rồi đem sao vàng lên với muối hạt to. Sau đó bọc lá cải trộn muối vào một chiếc khăn mỏng hoặc túi vải. Để nhiệt độ ấm vừa phải rồi chườm lên vùng bị đau nhức nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đã có nhiều mẹ thực hiện phương pháp này và thấy khá hiệu quả.

Rượu gừng
 
Gừng rửa sạch đập dập rồi cho vào lọ rượu trắng, đậy nắp để khoảng 3 ngày lấy ra xoa bóp những khu vực bị đau nhức. Để hỗn hợp này đạt hiệu quả hơn, chị em nên ngâm rượu gừng lâu hơn một chút (khoảng một tháng). Chăm chỉ xoa bóp với rượu gừng mỗi buổi tối sẽ giúp mẹ bầu bớt đau lưng và ngủ ngon hơn đấy.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn