Bí quyết dọn nhà đón Tết 'rước' tài lộc

Kinh tếThứ Sáu, 22/01/2016 03:18:00 +07:00

Về bản chất, căn hộ được thiết kế theo phong thủy chính là để trấn áp những tác động xấu, bảo toàn những yếu tố có lợi, làm giảm bớt những luồng khí quá thịnh

Về bản chất, căn hộ được thiết kế theo phong thủy chính là để trấn áp những tác động xấu, bảo toàn những yếu tố có lợi, làm giảm bớt những luồng khí quá thịnh, tạo sự cân bằng âm dương.

“Nhà thông, cửa thoáng” – ưu tiên hàng đầu

Khi căn nhà được dọn dẹp sạch đẹp sẽ mang tới luồng không khí tốt, lưu thông khắp các ngõ ngách nhỏ.

Không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng, tạo điều kiện để luồng khí tốt lưu thông khắp nhà. 

Hãy lau sạch bụi bám trên bề mặt các đồ vật bằng gỗ, kim loại, đặc biệt là gương, kính để tái kích hoạt các thuộc tính tự nhiên của ngũ hành trong đồ vật.

Kế đến, hãy quét dọn sạch sẽ những góc nhà đầy bụi bặm, mạng nhện bởi đó là nơi tàng trữ xui xẻo. Đối với những đồ hư cũ, không dùng được nữa thì nên vứt bỏ để cho không gian thông thoáng và không còn cảm giác chật chội, bí bách.

Cánh cửa sạch sẽ giúp cát khí vào nhà nhiều hơn

Đối với ngôi nhà, cánh cửa chính là nơi thể hiện sự chỉn chu của chủ nhân. Từ cửa chính cho đến các cửa phụ của ngôi nhà cần được lau chùi thật sạch sẽ bởi đây là lối vào của cát khí. Hãy giữ cho cửa chính nhà luôn sạch sẽ, cát khí sẽ vào nhà bạn nhiều hơn.

Cửa sổ được ví như đôi mắt của ngôi nhà và là nơi giúp lưu thông những luồng không khí trong và ngoài căn nhà. Nhà ở có sự luân chuyển không khí sẽ gia tăng điềm lành. Vì vậy, hãy luôn giữ cho cửa sổ nhà bạn sạch sẽ và thoáng mát.

Phòng khách – nơi “nghênh đón” tài lộc từ khách quý
Phòng khách là nơi đầu tiên “nghênh đón” tài lộc từ khách quý. 
Nếu phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi mỗi tối, phòng bếp là nơi bạn cùng người thân sum vầy thì phòng khách sẽ là nơi đầu tiên “nghênh đón” tài lộc từ khách quý. Hãy dành nhiều thời gian để trang trí, sắp xếp lại phòng khách thật ngăn nắp và khoa học bởi nó sẽ mang đến an khang, thịnh vượng cho gia đình bạn vào năm mới. Nên chú ý đến tuổi của người đứng đầu trong gia đình để thiết kế phòng khách cho phù hợp.

Phòng ngủ hài hòa, hợp lý giúp tinh thần thư thái

Khi tinh thần của bạn thư thái, bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng để hoàn thành các công việc, nâng cao hiệu suất và tạo ra kết quả tốt. Phòng ngủ khi được bố trí hợp lý sẽ gián tiếp mang đến vận may cho bạn trong công việc. Hãy lựa chọn những mẫu nội thất phòng ngủ có thiết kế thông minh, linh hoạt với những ngăn tủ ẩn giúp không gian trở nên thoáng đãng.

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng mỗi ngày, gián tiếp góp phần vào việc mang lại sự hanh thông trong công việc cho bạn. 
Dọn dẹp và làm sạch hành lang, không gian quanh nhà

Một hành lang rộng thoáng, sạch đẹp sẽ mang tới luồng không khí tươi mới, hứng khởi cho các căn hộ ở chung cư. Bởi vậy, không gian hành lang và quanh nhà đóng vai trò quan trọng vào việc tăng tài lộc cho cư dân.

Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn