Bí quyết để đàn ông miền Tây nhậu nhiều mà không mắc đại tràng

Sức khỏeThứ Bảy, 08/11/2014 08:08:00 +07:00

Làm sao để có thể uống bia rượu mà vẫn không bị tái phát bệnh đại tràng?

Làm sao để có thể uống bia rượu mà vẫn không bị tái phát bệnh đại tràng?

Nhậu nhiều mà không say thì không khó, vì khác với người miền Bắc, người miền Nam thường uống bia với rất nhiều đá. Nhưng 10 người nhậu thì không tránh khỏi 2-3 người “lạnh bụng, sôi dạ” vì bệnh đại tràng. Khó chịu đến nỗi họ buộc phải tránh xa bia rượu, “đắc tội” với bạn bè.

Làm sao để có thể uống bia rượu mà vẫn không bị tái phát bệnh đại tràng? Ông Nguyễn Duy Trình, 57 tuổi, ngụ tại số 72/18 đường Công Binh, P Trà An, Q Bình Thuỷ, TP Cần Thơ chia sẻ bí quyết.
    
Giống như nhiều người ở cùng thế hệ, ông Trình từng là bộ đội tham chiến ở mặt trận Tây Nam, năm 1979 đóng quân ở Campuchia. Ông cho biết: "Do hồi đó ở khu rừng rú sát biên giới Thái Lan, điều kiện ăn uống khắc khổ, nhiều khi đồ ăn không đảm bảo vệ sinh nên tôi bị đi kiết, sau đó là lỵ, từ năm 1986 chuyển thành viêm đại tràng mãn tính, không chữa khỏi được nữa"

Kể từ đó, căn bệnh đại tràng mãn tính theo đuổi ông dai dẳng. Cứ nghe thuốc nào hay là ông lại đi mua về, có khi dùng đến nửa năm liền mà không thấy có hiệu quả. Khổ nhất là mỗi khi đi ăn uống, động đến một ly bia, xỵ rượu, “tối về nhà là biết liền”: cả đêm sì sục đi cầu, bụng đau quặn lại, uống thuốc Tây cũng không đỡ. Ông phải từ bỏ bia rượu, đành “mang tiếng” mỗi khi anh em, bạn bè rủ rê gầy độ nhậu.

May sao, người anh em cọc chèo của ông cũng bị bệnh tương tự, sau khi chữa khỏi đã mách cho ông bí quyết: uống kiên trì Tràng Phục Linh – sản phẩm đã được rất nhiều anh em bạn bè của ông kiểm chứng. Tin em, ông Trình đi mua liền Tràng Phục Linh về uống.

Ông kể:"Uống được tháng đầu tiên chưa chuyển biến gì, tôi vẫn kiên trì uống tiếp. Đến tháng thứ hai, thứ ba thì bắt đầu thấy có hiệu quả. Bụng bớt đau tức, người lúc nào cũng thấy nhẹ nhàng. Ăn uống thì thoải mái. Giờ tôi có thể nhậu với bạn bè, bia rượu cũng không nề hà gì cả, bệnh không còn tái phát nữa. Tôi nghĩ mình đã thoát khỏi hẳn cái anh đại tràng đã theo mình hơn hai chục năm qua!!"
    
Với những trường hợp như ông Trình, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam cho biết, ở người mắc bệnh đại tràng mãn tính, dù bệnh không khởi phát nhưng luôn ở dạng tiềm ẩn. Nguyên nhân chính do niêm mạc bị tổn thương lâu ngày.

Dù là những thương tổn nhỏ, nhưng gặp những chất “không lành mạnh” như bia rượu, đồ ăn xào nhiều mỡ, đồ sống, đồ tanh … cũng trở nên dễ mẫn cảm và gây ra kích thích đại tràng. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì việc “bồi bổ” cho đường ruột cũng rất quan trọng. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến việc tái tạo niêm mạc đại tràng.
    
Thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh có chứa ImmuneGamma được sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ, là một chế phẩm công nghệ sinh học có tác dụng tái tạo và phục hồi niêm mạc đại tràng mạnh mẽ. Sử dụng lâu dài không những giúp ổn định hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tái phát các triệu chứng của bệnh, mà còn giúp người bệnh viêm đại tràng có thể quay trở lại với cuộc sống hàng ngày, yên tâm thưởng thức các món ăn, đồ uống.

Để có thêm thông tin về những thực phẩm nên ăn, nên tránh trong bệnh viêm đại tràng, nhất là với những người thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn, độc giả có thể gọi về số điện thoại 18001506 (miễn cước cuộc gọi) trong giờ hành chính. Hoặc đơn giản có thể chia sẻ với chính nhân vật thật trong câu chuyện này qua số điện thoại 0989899463, để có thêm những bí quyết “phòng thân” từ những người đồng cảnh.

Duy Toàn

Bình luận
vtcnews.vn