Bí quyết ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân dịp Tết

(VTC News) - Dịp Tết chúng ta thường xuyên ăn uống, tiệc tùng, những bí quyết sau giúp bạn ăn uống thoải mái mà không lo bị tăng cân trong những ngày Tết.

Ưu tiên hoa quả và rau

Hoa quả và rau có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất. Vì vậy bạn có thể thoải mái ăn hoa quả và rau mà không lo tăng cân. Ngoài ra, trong rau có nhiều chất có lợi cho cơ thể, khi chúng ta ăn nhiều rau thì lượng thức ăn khác nhất là những chất béo nạp vào cơ thể sẽ giảm đi.

an rau xanh thoai mai

 Ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no vì thế những thức ăn giàu chất béo khác nạp vào cơ thể sẽ giảm đi.

Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm giàu protein như thịt trắng và chất béo không bão hòa để mang lại cảm giác no lâu hơn và vì thế bạn sẽ không tìm đến những món ăn vặt nữa

Nhai chậm, nhai thật kỹ

Mẹo nhai chậm, nhai kỹ tưởng chừng như đơn giản này sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn và ăn ít hơn. Lý do là bởi vì nhai chậm sẽ giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn nhiều. Để kiểm soát tốt hơn, bạn hãy luôn ghi nhớ điều này mỗi khi nhai thức ăn.

Nên uống ước trước khi ăn và uống trà xanh hằng ngày

Uống 1, 2 ly nước trước khi ăn sẽ không tạo cảm giác thèm ăn cho bạn, điều đó khiến cho chúng ta không nạp thêm nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng vào cơ thể

Ngoài ra, uống trà xanh hằng ngày có công dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn nhờ đó có thể đốt cháy chất béo và cắt giảm lượng calo tồn tại lại trong cơ thể.

Để có một cơ thể đẹp, mỗi ngày bạn nên uống 2 cốc trà xanh. Ngoài ra, trà xanh còn giúp làn da thêm mịn màng trắng sáng.

Chọn thức ăn nạc, ít mỡ và lấy đầy thức ăn vào một đĩa trước khi ăn

Thịt nạc sẽ ít chất hơn mỡ mà lại dễ ăn, bạn nên chọn lựa những thức ăn nhiều nạc thay vì mỡ. Điều đó khiến cho bạn không phải lo lắng khi ăn

Ngoài ra, bạn nên chọn đầy thức ăn vào bát, đĩa của mình, đây thực sự là một mẹo. Bạn hãy lấy tất cả các loại thực phẩm muốn ăn vào một đĩa, vì khi cả trí óc và mắt nhìn thấy đầy thực phẩm thì dạ dày cũng cảm giác được ăn nhiều và bạn sẽ không còn thấy quá đói nữa.

Nên ăn no bữa sáng và bữa trưa, hạn chế bữa tối

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nên tăng tối đa khẩu phần ăn trong bữa trưa vì cơ thể khi đó cần năng lượng để hoạt động.

an tiec

 Ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít vào bữa trưa, hạn chế tối đa bữa tối bạn sẽ không phải lo lắng.

Bởi vì cơ thể chúng ta khi thức dậy vào buổi sáng và trưa cần nạp tối đa năng lượng, khi ăn no vào bữa sáng các chất dinh dưỡng đã đủ cho quá trình trao đổi chất trong ngày thì bạn nên ăn bữa trưa ít hơn để cơ thể không có cảm giác đói. Ngược lại hãy giảm thiểu khẩu phần ăn trong bữa tối vì lúc này cơ thể cần thời gian để nghỉ ngơi. VÌ nếu ăn bữa tối quá nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Lựa chọn nước trái cây thay vì nước ngọt có ga

Bạn nên lựa chọn những loại nước ép trái cây không đường thay vì sử dụng đồ uồng ngọt có ga ra khỏi thực đơn hàng ngày, bởi vì nước ngọt có ga chúng quá nhiều năng lượng không tốt cho dạ dày.

>>> Đọc thêm: Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có thói quen ăn uống không lành mạnh

Tiến Phòng
Bình luận
Báo Điện tử VTC News