Bị phương Tây o ép, hãng sản xuất AK chuyển sang làm đồ dân dụng

Thế giớiThứ Hai, 04/04/2016 04:00:00 +07:00

Giám đốc tiếp thị hãng Kalashnikov nổi tiếng cho biết sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm dân dự trước bối cảnh bị phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt.

(VTC News) - Giám đốc tiếp thị hãng Kalashnikov nổi tiếng cho biết sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm dân dự trước bối cảnh bị phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt.

Tháng 7/2014, Washington ra lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ Kalashnikov - hãng sản xuất súng trường AK lừng danh - với lý do Nga can thiệp vào xung đột nội bộ Ukraine. Tháng 9 năm đó, đến lượt EU cấm các sản phẩm của Kalashnikov.

Vladimir Dmitriev, đại diễn hãng nói với tờ Izvestiya: "Bộ Quốc phòng Nga vẫn là một khách hàng lớn của chúng tôi và Kalashnikov tự hào vì thực hiện đầy đủ các yêu cầu từ nhà nước.
Các sản phẩm quân sự của Kalashnikov
Các sản phẩm quân sự của Kalashnikov 
Tuy nhiên, hiện nay thị phần vũ khí nhỏ từ nhà nước không quá 5% và mục tiêu của chúng tôi để phát triển thị phần là gia tăng các sản phẩm dân dụng cho thị trường trong nước".

Dmitriev cho biết hãng sẽ tập trung hơn vào thị trường nội địa Nga trong năm 2016.

Theo đại diện này, trước khi lệnh cấm được ban hành, thị phần vũ khí nhỏ do Mỹ đặt hàng chiếm đến 70% sản phẩm của hãng và hiện nay Kalashnikov không được tham gia đầy đủ vào các triển lãm vũ khí quốc tế.

Video uy lực súng tường AK-12

Kalashnikov là hãng sản xuất hàng đầu của Nga về các vũ khí tấn công tự động và súng bắn tỉa, bên cạnh đó hãng cũng có các sản phẩm dân sự như súng ngắn, súng trường thể thao và các loại máy móc, nông cụ.

Kalashnikov được chính thức thành lập tháng 8/2013 sau khi 2 tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng của Nga là Izhmash và Izhmekh sáp nhập, lấy tên theo cha đẻ của loại súng trường AK-47 nổi tiếng.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn