Bị phản ánh qua Facebook, tài xế nhận phạt 'nguội' 6,9 triệu đồng

Thời sựThứ Bảy, 10/12/2016 11:30:00 +07:00

Tiếp nhận thông tin qua Facebook, Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng) đã gửi giấy mời tài xế xe đầu kéo mang BS 43C-102.64 đến trụ sở làm việc và lập biên bản xử phạt 6,9 triệu đồng cho các lỗi vi phạm.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 9/12, Phòng CSGT (PC67, Công an TP.Đà Nẵng) cho biết sau 8 tháng thử nghiệm, phòng đã chính thức ra mắt nhóm facebook của đơn vị.

Đây một kênh tiếp nhận phản ánh người dân và sử dụng nó làm công cụ để truy xuất thông tin phạt “nguội”. Hiện trang facebook này đã có gần 4.000 thành viên tham gia.

20

Ảnh minh họa 

Mới đây, chiều 23/10, trên nhóm Facebook này, PC67 nhận được phản ánh xe đầu kéo mang BS 43C-102.64 chạy trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) chở theo container gây nguy hiểm cho người đi đường.

Sau khi xác minh, khoảng 2 ngày sau, PC67 đã gửi giấy mời tài xế đến trụ sở để xử lý. Tại đây, tài xế đã đồng ý ký biên bản vi phạm, nộp phạt 6,9 triệu đồng cho các lỗi vi phạm.

Theo thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp (PC67), vụ việc này được phòng xử lý nhanh nhờ thông tin phản ánh đầy đủ và hình ảnh rõ ràng.

wwww

 Facebook tiếp nhận phản ánh người dân của CSGT TP.Đà Nẵng đã có gần 4.000 thành viên tham gia

Thông tin từ báo Giao thông cho biết, việc ra mắt trang Facebook này nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn.

Người dân có thể tương tác, cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm về trật tự, ATGT và những bất cập trong tổ chức giao thông.

Phòng CSGT TP.Đà Nẵng cũng đã ban hành một quy chế trong việc quản lý, tiếp nhận thông tin phản ánh trên trang Facebook của đơn vị.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin qua nhóm Facebook, các cán bộ sẽ trực tiếp báo cho tổ trưởng để xử lý.

Trong trường hợp không thống nhất phương án xử lý, đại tá Lê Ngọc (Trưởng phòng PC67) sẽ là người đưa ra quyết định.

Những nội dung phản ánh liên quan đến trật tự an toàn giao thông thuộc địa bàn quận, huyện nào thì Phòng PC67 có Văn bản đề nghị Công an quận, huyện, các đơn vị có liên quan phối hợp trực tiếp kiểm tra, xác minh, xử lý, gửi kết quả về Phòng, trên cơ sở đó tập hợp trả lời cho công dân.

Quy trình xử phạt là nếu đầy đủ chứng cứ, phòng sẽ phối hợp với CSGT các quận, huyện lấy thông tin chủ xe. Sau đó sẽ gửi giấy mời về tận nơi cư trú.

Trong 30 ngày, nếu tài xế không đến, các lực lượng liên quan sẽ loan báo thông tin và nếu xe đi đăng kiểm sẽ bị xử phạt.

Video: Xe tải ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM

Dương Dung (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn