Bị nói thách, dùng dao bấm đâm bạn trọng thương

Pháp luậtThứ Hai, 18/05/2015 02:22:00 +07:00

Không kiểm soát được trước lời nói thách của Beo, Huỳnh Văn Phương đã dùng dao bấm thủ sẵn trong người đuổi theo đâm Beo trọng thương.

(VTC News) - Không kiểm soát được trước lời nói thách của Beo, Huỳnh Văn Phương đã dùng dao bấm thủ sẵn trong người đuổi theo đâm Beo trọng thương.

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Giết người đối với Huỳnh Văn Phương (SN 1990, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “giết người” và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Phương 5 năm tù giam.

Đâm bạn, suýt chết,  lời nói, thách thức, tòa án, xét xử, Giết người
Bị cáo Huỳnh Văn Phương tại tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 25/1/2015, Huỳnh Văn Phương (SN 1990) cùng vợ là chị Phan Thị Sương (SN 1991, cùng trú phường Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng), con trai và anh Văn Thanh Lương (SN 1991) đi xe máy uống cà phê.

Khi Hùng cùng gia đình đi ngang qua chợ Mân Thái (phường Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng) thì gặp Nguyễn Văn Beo (SN 1993), Lê Hùng Sơn (SN 1978) và Nguyễn Nhật Long (SN 1993, cùng trú phường Mân Thái, Sơn Trà) đang nhậu ở vỉa hè đường Lê Văn Thứ.

Thấy Phương, Beo gọi Phương lại uống vài ly cho vui nhưng Phương từ chối vì đang đi với vợ con và bạn. Thấy vậy, Beo khích bác và có nhiều lời lẽ thách thức với Phương nhưng Phương vẫn bỏ đi.


Không dừng lại, Beo tiếp tục có lời nói khiếm nhã và thách đố đối với Phương. Tức giận, Phương xuống xe và quay lại đánh Beo. Beo bỏ chạy thì Phương truy đuổi và rút dao bấm mang sẵn trong người đâm Beo, rồi hai bên xảy ra xô xát.

Trong lúc xô xát, Phương dùng dao đâm vào vùng ngực của Beo khiến Beo gục xuống đất sau khi cố di chuyển một đoạn ngắn.


Sau khi xảy ra vụ việc, Beo được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Theo giám định pháp y, Beo bị đâm thấu ngực trái-phải, rách cơ tim, thủng màng phổi trái-phải, thủng cơ hoành, rách nhu mô thùy dưới phổi, tỉ lệ thương tật 55%. Còn Phương sau khi gây án đã bỏ trốn vào huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Được gia đình vận động, một ngày sau, Phương ra công an phương đầu thú và giao nộp hung khí gây án cho cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Phương thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Phương khai do bản thân không thể kìm chế được cơn tức sau mấy câu nói “sốc” của Beo nên mới có hành động thiếu suy nghĩ như thế. Bản thân sau khi đâm xong thì rất hối hận, sau đó bỏ trốn và ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Gia đình Phương cũng đã bồi thường 31 triệu đồng tiền thuốc men điều trị cho Beo nên tại phiên tòa, Beo cũng không yêu cầu bồi thường thêm.


Video: Hơn 100 cảnh sát truy bắt tên giết người


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn