Bị nghi trộm chó, 2 nam thanh niên thiệt mạng

Pháp luậtThứ Hai, 30/08/2010 10:52:00 +07:00

(VTC News) - Sau gần 2km truy đuổi, 2 nam thanh niên bị người dân bao vây và lao vào đánh đến tử vong, chiếc xe máy cũng bị đốt cháy rụi.

(VTC News) - Sau gần 2km truy đuổi, 2 nam thanh niên bị người dân bao vây và lao vào đánh đến tử vong, chiếc xe máy cũng bị đốt cháy rụi.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 29/8, người dân xã Nghi Trường (huyện Nghi Lộc - Nghệ An) phát hiện hai nam thanh niên có dấu hiệu đang đứng câu chó liền tri hô đuổi bắt. Quá hoảng sợ, hai thanh niên này rồ ga phóng xe máy bỏ chạy. Tuy nhiên hàng chục người dân nơi đây tiếp tục dùng xe máy đuổi theo. Chạy được khoảng 2km thì hai đối tượng này bị người dân chặn lại ở địa bàn xóm 6, xã Nghi Thịnh.
 

Lúc này  nhiều người dân lao vào đánh hội đồng khiến một trong hai thanh niên chết tại chỗ, người còn lại cũng tử vong khi đang trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu. Không dừng lại ở đó, chiếc xe máy mà hai thanh niên kia sử dụng cũng bị đốt cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đốt chiều 29/8 

Hơn 20 phút sau, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo cấp tốc đến hiện trường thì chỉ còn lại chiếc xe máy cháy trơ khung và chiếc bao tải đựng 4 con chó để cạnh bên. Khám xét ban đầu xác nhận nạn nhân là Nguyễn Đình Dũng (SN 1988) và Nguyễn Đình Hùng (SN 1988) cùng trú ở xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc.

Được biết, Nguyễn Đình Hùng đã có vợ và mới sinh con đầu lòng.

Chiếc xe máy là phương tiện sử dụng đi câu chó bị đốt cháy rụi 

Trao đổi với VTC News, Thượng tá Phan Đình Sửu - Trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết, chủ nhân chiếc xe máy cũng như các đối tượng đánh anh Dũng và anh Hùng tử vong chưa thể xác nhận, chỉ biết đúng là 2 nạn nhân đang đi câu trộm chó. Hiện sự việc đang tiếp tục được ráo riết điều tra làm rõ. 

Trước đó vào sáng ngày 7/6/2010, người dân xã Hưng Đông (TP Vinh) phát hiện thi thể anh Nguyễn Đình Phong (27 tuổi), trú tại xóm 3 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bị đốt cháy cùng xe máy trên con đường nối hai xóm Mai Lộc và xóm Trung Thuận của xã. Tại hiện trường có chiếc cần câu chó vắt ngang xe máy. Vụ án đang trong thời gian điều tra thì đến nay lại xảy ra một vụ khác với tính chất nghiêm trọng hơn.


Hồng Thắng

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 

Bình luận
vtcnews.vn