Bị mời chơi game tới tấp, người dùng Facebook 'phát điên'

Kinh tếThứ Hai, 25/05/2015 07:50:00 +07:00

Nhiều người dùng facebook không còn giữ nổi bình tĩnh khi bị làm phiền, tỏ thái độ hết sức bất bình trước những lời mời chơi game tới tấp.

(VTC News) - Nhiều người dùng facebook không còn giữ nổi bình tĩnh khi bị làm phiền, thậm chí tỏ thái độ hết sức bất bình trước những lời mời chơi game tới tấp.

Thời gian gần đây, người dùng Facebook nào hẳn cũng gặp một vài trường hợp status (trạng thái) nhẹ thì ca thán van vỉ, nặng thì chửi bới về những lời mời chơi game Pirate Kings (Vua cướp biển), trong đó có cả những status thể hiện sự ức chế cao độ vì bị invite (mời chơi) quá nhiều.

Không giấu nổi thái độ bực tức, anh Minh đã viết trên tường (wall) facebook của mình như sau: "Mới đây tôi đã có stt đề nghị đừng bạn nào mời tôi chơi games nữa, nhưng hình như không có tác dụng. Chỉ trong vòng gần 50 phút vừa qua, vẫn có 17 bạn tiếp tục mời tôi lần 2, thậm chí còn một số bạn mời lần 3. Vì thế tôi đã clear 17 bạn này khỏi friends list của tôi.

Bằng stt này, tôi đề nghị lần cuối là đừng bạn nào tiếp tục làm phiền bằng việc mời tôi chơi games nữa. 

Nếu tình trạng mời mọc vẫn tiếp diễn, tôi sẽ unfiend ngay lập tức mà không phân biệt đó là ai."

Video: Người dùng facebook phát điên vì bị mời chơi game

Anh Ngô, một người dùng facebook cho hay, đã rất khó chịu, phát cáu khi liên tục nhận được tin nhắn facebook báo tin mới trong khi đó lại là những lời mời chơi tựa games này.

"Nhiều lúc đang họp căng thẳng, đang cần tập trung thì những tin nhắn dạng này khiến cho tinh thần rất dễ ức chế", anh Ngô chia sẻ.

Theo quan sát của PV VTC News, trên các status (trạng thái) của người dùng facebook có nhiều bạn bè chơi tựa game này và người dùng đó dĩ nhiên nhận được lời chào mời liên tục thường là cảm giác khó chịu, bức xúc. Nhiều người dùng  thậm chí đã "đe dọa", cảnh cáo nhóm bạn bè chơi game này bằng các hình chế với nội dung nặng nề như "nghỉ chơi", "giết", hay thậm chí là văng tục...

Game Pirate Kings
theo tìm hiểu là game dựa vào nền tảng mạng xã hội facebook do một nhóm phát triển game của Israel sản xuất.
Sau Malaysia, Singapore, Thái Lan, "cơn bão" Pirate Kings chính thức đổ bộ vào ViệtNam với cường độ mạnh nhất, khiến cư dân mạng "điên đảo".


Trung bình mỗi ngày game này có khoảng 950.000 “cướp biển mới” tham gia vào hành trình chiến đấu vì ngôi vị “cướp biển vĩ đại nhất”. Người chơi sẽ hóa thân trở thành một cướp biển chuyên nghiệp với nhiệm vụ chính làxây dựng cũng như bảo vệ hòn đảo của mình.
 
Một facebooker công khai tỏ thái độ tức giận khi bị mời chơi game quá nhiều 
Một khi đã thử chơi, bạn có thể bị cuốn vào những cuộc rượt đuổi đầy ân oán trong thế giới hải tặc. Sự ăn thua của game đã khiến cho người chơi mong muốn lôi kéo được càng nhiều bạn bè trên mạng xã hội càng tốt nhằm có thêm nhiều cơ hội nhận được các phần thưởng mà trò chơi đem lại.

Ngày càng dày đặc
 
Trung tâm của trò chơi là chiếc vòng quay may mắn, giống như vòng quay của chương trình chiếc nón kì diệu.Các vòng quay may mắn trong PirateKing có được là nhờ người chơi mời bạn bè cùng tham gia game trên Facebook.

Chính vì thế họ cố gửi càng nhiều lời mời đến những người mình quen biết trên mạng xã hội. Điều này đã khiến cho nhóm bạn bè của họ phải hứng chịu những tin nhắn báo nhận lời mời ngày càng dày đặc.

 

Người dùng facebook 'phát điên' vì bị mời chơi game
Phản ứng của một người dùng FB bị làm phiền bởi những lời mời liên tiếp

Từ đây, vô số tình cảnh khóc dở mếu dở, thậm chí là mâu thuẫn lớn giữa những người chơi; giữa người chơi và nạn nhân bị làm phiền xảy ra. Đasố cư dân mạng trên facebook tỏ ra khó chịu vì bị quấy rối liên tục bởi những lời mời chơi game từ các game thủ.
 
Khi mức độ "nghiện" game trong cộng đồng đã lây lan theo cấp số nhân, sự ức chế với những người không chơi game này cũng leo thang, tăng không ngừng.


Người dùng Facebook nào càng có nhiều bạn, thì càng nhận được nhiều thông báo có nội dung yêu cầu chơi. Điện thoại phải hoạt động nhiều hơn, pin cạn sớm ảnh hưởng đến công việc cá nhân khiến tất cả như "phát điên".



Trần Anh

Bình luận
vtcnews.vn